บุญสร้างเผยโผ2ทัพทอ.-ทร.เรียบร้อยรอแค่อนุพงษ์ส่งบัญชี ยันหมักไม่เคยถกตั้งผู้นำแม้ครั้งเดียว

บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี ว่าขณะนี้ได้รับบัญชีรายชื่อจากกองทัพเรือและกองทัพอากาศแล้ว เหลือเพียงกองทัพบก เนื่องจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ติดภารกิจที่จังหวัดอุทัยธานี โดยในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ น่าจะสามารถส่งมอบให้กับนายสมัคร  สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้

"ผมทำงานโยกย้ายคนมาตั้งแต่สมัยเป็นผู้พัน เป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีอะไรที่ตื่นเต้น เพราะเรามีหลักการ แต่ประชาชนคงกังวลว่า จะได้คนดีหรือไม่ แต่เท่าที่ดู สื่อสนใจแค่ 2-3 คน ซึ่งคนตั้งจะต้องมีหลักการ หากตั้งคนไม่ดี ก็จะเสียคน เพราะคุณธรรมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของผู้นำ นอกจากตนเองจะดีแล้ว ต้องแต่งตั้งคนที่ดีด้วย เพราะหากตนเองดีคนเดียว แต่ตั้งคนเลวอีกร้อยคน ก็ไม่มีประโยชน์อะไร คนไม่ดีตั้งคนดีร้อยคน มีประโยชน์กว่า ดังนั้น ผู้นำที่ดีต้องรับผิดชอบตั้งคนดีด้วย ขอให้ทุกคนสบายใจ" พล.อ.บุญสร้างกล่าว 

ผู้สื่อข่าวถาม คิดว่านายสมัครจะปรับเปลี่ยนโผที่ส่งไปหรือไม่ พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า "ไม่เห็นว่าท่านจะแสดงความสนใจ รู้สึกว่า ท่านเชื่อมั่นในตัวผู้นำทั้งหลาย และไม่เคยพูดกับผมแม้แต่ครั้งเดียวว่า จะให้ตั้งใครเป็นผู้นำเหล่าทัพ อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการพิจารณาปรับย้ายนายทหาร มีบทบาทอยู่ตาม พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม หากมีอะไร ต้องมีการหารือกันหรือประชุม จึงเชื่อว่าการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้น่าจะได้คนดี"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์