ปชป.ซัดหมักเลือดน้ำเงินไปไหน ทำไมไม่ตอบโต้แม้ว

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

ขอชื่นชมการทำหน้าที่ของนายเตช บุญนาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ที่ออกแถลงการณ์ตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี เพื่อแสดงจุดยืนของประเทศไทย ถือเป็นเป็นมืออาชีพ แต่กรณีที่สังคมสงสัยคือ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี หายตัวไปอยู่ไหน จึงไม่ออกมาแสดงท่าทีหรือจัดการเรื่องนี้ จนเกิดคำถามว่า คนที่ขึ้นชื่อว่ามีเลือดสีน้ำเงินรักสถาบันยังมีอยู่หรือไม่ เพราะการที่พ.ต.ท.ทักษิณออกมาโจมตีศาลแบบนี้ ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะกระทบต่อสถาบันเบื้องสูง


"นายกฯ พูดแต่สิ่งที่อยากพูด แต่ไม่พูดในสิ่งที่ประชาชนอยากรู้ และบอกว่าอีก 2-3 วันลมฟ้าจะสงบเป็นการพูดแบบมีนัยยะ แต่การที่นายกฯอารมณ์ดีเป็นพิเศษอาจจะสบายใจที่พ.ต.ท.ทักษิณไม่อยู่ แบบแมวไม่อยู่หนูร่าเริง" นายเทพไทกล่าว

นายเทพไท กล่าวต่อว่า

ขอชื่นชมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่ทำหน้าที่ถูกต้องในการออกหมายจับพ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ทั่วประทศ แต่มีสาวกและลิ่วล้อพ.ต.ท.ทักษิณออกมากดดันโจมตีสตช.ว่า ทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งการทำอย่างนี้ไม่ถูกต้อง ต้องไปถามนายกฯ ที่เป็นประธานคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ (กรต.) เอาเองถึงจะถูกว่าออกหมายจับสมควรหรือไม่ ไม่ใช่ไปใช้ลูกพรรคกดดันคนอื่น อย่างรายการเรื่องจริงวันนี้ที่มี 3 เกลอไปออกรายการในลักษณะของนปก. มาถ่ายทอดสดพาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์และสตช.มีประชาชนฝากถามว่าเมื่อไหร่จะถอดรายการนี้ออกไปเสียที

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์