วิฑูรย์ ปฎิเสธทุกข้อหายันไม่ทุจริตเลือกตั้ง เทพเทือก มั่นใจรอด อ้างถูกให้ร้าย

"วิฑูรย์" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยันไม่มีมหรสพ ฉายหนัง แจกตั๋ว มั่นใจกกต.ไม่ตัดสินตามกระแส "สุเทพ" มั่นใจ ปชป. รอดยุบพรรคยันไม่มีใคร "แจกตั๋วหนัง" พร้อมชี้แจงกกต.-ศาล เชื่อมีคนปั่นข่าวให้ร้าย ชี้ "แม้ว" ยังป่วนทำบ้านเมืองวุ่นวายอีก


"วิฑูรย์" นำทีมแจงแจกตั๋วหนัง

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายศุภชัย ศรีหล้า นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี เขต 1 และนายวิทวัส พันธ์นิกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ เข้าชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนสำนวนร้องคัดค้านการทุจริตเลือกตั้งใน จ.อุบลราชธานี ที่มีนายสุธน แสงสายัณห์ อัยการอาวุโส เป็นประธาน

นายวิฑูรย์ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าชี้แจงว่า ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ที่ระบุว่าได้จัดมหรสพ มีการจัดฉายภาพยนตร์ และแจกตั๋วภาพยนตร์ ขอยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องและก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว การกล่าวหาก็เพื่อต้องการเชื่อมโยง ลากให้ตนเข้าไปเกี่ยวข้องเพื่อให้โดนใบแดง ขอยืนยันว่าในวันดังกล่าวมีเพียงการแนะนำตัวผู้สมัคร นโยบายของพรรคเท่านั้น ไม่ได้มีการฉายภาพยนต์ ซึ่งมี กกต.อุบลราชธานี และสื่อมวลชนมาร่วมสังเกตการณ์

"เชื่อว่า กกต.คงไม่ตัดสินไปตามกระแส ซึ่งจะพิจารณาตามหลักฐานและข้อเท็จจริง หรือจะมีการพยายามลากพรรคประชาธิปัตย์เข้าสู่การยุบพรรค" นายวิฑูรย์กล่าว

ด้านนายสุธน แสงสายัณห์ กล่าวว่า คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนได้ภายในสัปดาห์หน้า

"สุเทพ" มั่นใจปชป.ไม่เจอแน่

วันเดียวกัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวอนุกรรมการ กกต.มีมติให้ยุบ พปช.และคิวต่อไปเป็นพรรคประชาธิปัตย์ว่า ข้อเท็จจริงไม่เป็นอย่างที่คนปั่นข่าวกัน เพราะเท่าที่ให้ฝ่ายกฎหมายไปดูคือ มีผู้สมัครของพรรคคนหนึ่งเป็นลูกชายเจ้าของโรงหนัง และมีการโปรโมตกิจการของโรงหนังมาก่อนนานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่ผู้สมัครคนนี้อยู่พรรคชาติไทยมาก่อน จนกระทั่งย้ายมาอยู่พรรคประชาธิปัตย์ และเมื่อมีกฤษฎีกาการเลือกตั้ง ผู้สมัครคนนี้ก็ไม่ได้ทำกิจกรรมนี้อีก นี่คือข้อเท็จจริง

"ที่มีข้อกล่าวหาว่าเป็นความผิดของนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ก็ไม่ได้ร่วมในการกระทำความผิดเรื่องแจกตั๋วหนัง ดังนั้น จึงมองไม่เห็นว่าจะไปยุบพรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างไร"  นายสุเทพกล่าว และว่า มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ถูกยุบด้วยเรื่องนี้ ถ้า กกต.ใหญ่พิจารณาก็พร้อมชี้แจง หรือเรื่องไปถึงศาลก็พร้อมจะสู้คดี

ชี้ "ทักษิณ" ยังไม่เลิกการเมือง

เมื่อถามว่า คิดว่าเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ต่างประเทศจะมีผลต่อ พปช.และพรรคที่เกิดใหม่หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ถึงแม้ พ.ต.ท.ทักษิณจะไปอยู่ต่างประเทศ แต่คงไม่หยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะแถลงการณ์ที่ส่งมาบอกชัดเจนว่าจะสู้ทางการเมือง ดังนั้นบ้านเมืองก็จะวุ่นวายต่อไป

"ต้องยอมรับความจริงว่าพรรคไทยรักไทย หรือ พปช. อยู่ด้วยการสนับสนุนเงินทองจากคุณทักษิณและครอบครัว ดังนั้นจะเปลี่ยนชื่อไปเป็นอย่างอื่น หรือจะแตกตัวไปเป็น 2-3 พรรคก็ยังเป็นคุณทักษิณอยู่ดี" นายสุเทพกล่าว และว่า พรรคไม่ได้เตรียมการอะไรไว้เพื่อรับมือการยุบสภา แต่เมื่อยุบก็มีความพร้อม แต่ไม่คิดว่าจะยุบสภาในเร็วๆ นี้ เพราะถ้าดูตามที่นายกรัฐมนตรีประกาศไว้ว่า จะจัดงานวันแม่ถึงวันพ่อ 116 วัน ดังนั้นถ้าจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็ควรจะเกิดขึ้นหลังงานเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2551

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์