จำลองยันชุมนุมไล่รบ.-พันธมิตรฯ พร้อมใจใส่เสื้อฟ้า

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนิน บรรยากาศของการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้มีประชาชนเดินทางเข้าร่วมชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งส่วนใหญ่พร้อมใจกันใส่เสื้อสีฟ้าที่เป็นสีประจำของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสครบรอบ 76 พรรษา และวันแม่แห่งชาติ นอกจากนี้ ที่บริเวณด้านข้างเวที ได้มีการตั้งโต๊ะลงนามถวายพระพร ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ชุมนุมร่วมลงนามถวายพระพรกันอย่างเนืองแน่น และยังมีการจัดขบวนผู้ชุมนุมบางส่วน เพื่อเดินทางเข้าชมงานศิลป์แห่งแผ่นดิน บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าด้วย


ทั้งนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า ในเวลา 18.00-02.00 น. กลุ่มพันธมิตรฯ จะจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในวาระมงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ

โดยจะจัดให้มีการแสดงบนเวทีและจุดเทียนชัยถวายพระพรในเวลา 20.00 น. ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่าทุกวัน นอกจากนี้ แม้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา จะไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทยแล้วก็ตาม แต่ตนก็ยืนยันว่าเดินหน้าชุมนุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญและขับไล่รัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี 


สำหรับบรรยากาศได้มีฝนตกลงมา แต่ประชาชนก็ยังปักหลักชุมนุมต่อไป

ขณะที่บนเวทีได้มีการแสดงจากเยาวชน ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ นอกจากนี้ ยังได้มีการปราศรัยของนายสำราญ รอดเพชร ที่ได้นำพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงรับสั่งแก่ประชาชนเมื่อวานนี้ (11 ส.ค.) มาเล่าให้กับผู้ร่วมชุมนุมได้ฟังด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์