“บิ๊กจิ๋ว” เชื่อปัญหาบ้านเมืองยุติ

ทางด้าน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมือง หลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ระบุว่าจะไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษระยะหนึ่ง

พ.ต.ท.ทักษิณคงต้องการไปจากข้อขัดแย้ง เพื่อให้อะไรๆดีขึ้น และเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณไม่อยู่แล้ว   คิดว่าความขัดแย้งต่างๆน่าจะยุติ   ต่อไปนี้คนไทยน่าจะสบายใจได้ ทุกอย่างคงจบลงด้วยดี ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยืนยันจะชุมนุมต่อไป คิดว่าคงมีปัญหาอื่น แต่ไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรอีก ความขัดแย้งในสังคมเรามีแน่ แต่ควรจะเอาเรื่องหลักๆดีกว่า เรื่องเล็กน้อยไม่ต้องไปสนใจมาก แล้วหันหน้ามาช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง เพราะตอนนี้เราล้าหลังเกินไปแล้ว  

พล.อ.ชวลิตกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณระบุในแถลงการณ์ว่ากระบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซงว่า ไม่ทราบว่าเพราะมีข้อมูลอะไรหรือไม่

แต่กระบวนการยุติธรรมถือเป็นดุลในสังคม คิดว่าเจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมคงพยายามทำอย่างดีที่สุด พยายามรักษาความเป็นผู้ถือดุลเอาไว้ให้ได้ เราควรให้กำลังใจ ผู้สื่อข่าวถามว่า จากนี้ไปรัฐบาลจะมีเสถียรภาพมากขึ้นหรือไม่ เพราะนายกรัฐมนตรีตัวจริงจะชัดเจนขึ้น พล.อ.ชวลิตตอบว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พยายามทำงาน เราจะต้องให้กำลังใจ และส่วนตัวยังมองไม่เห็นว่ามีปัญหาอะไร

ต่อข้อถามว่า มั่นใจว่ารัฐบาลจะพาประเทศรอดวิกฤติได้หรือไม่ พล.อ.ชวลิตตอบว่า ถ้าไม่ไว้ใจรัฐบาล แล้วจะไว้ใจใคร เราต้องมอบความไว้วางใจให้เขา

นอกจากเขาห่วยแตกจริงๆ เราถึงจะมาจัดการกัน ทั้งนี้ มั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถอยู่ครบวาระ 4 ปี เพราะรัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้ง นอกจากนายสมัครจะมีปัญหาเรื่องอื่นๆ เมื่อถามถึงกรณีที่นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน ระบุว่า มีคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีรับเช็ค 10 ล้านบาท พล.อ.ชวลิตตอบว่า จะต้องเห็นใจนายกรัฐมนตรี ซึ่งถ้าให้นายกรัฐมนตรีมายุ่งเรื่องเล็กน้อย หรือยุ่งกับคำพูดของคนทุกคน ที่ออกมาพูดทุกวัน วันๆ คงไม่ต้องทำอะไร ต้องคอยแก้ตัวกับคำพูดของคน 63 ล้านคน ดังนั้น ถ้านายศักดามีข้อเท็จจริง และเห็นว่าเป็นเรื่องร้ายแรง ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน ถ้ามีคนไม่ดีอยู่ในรัฐบาล คนนั้นก็ต้องรับโทษไปเป็นธรรมดา ไม่เห็นว่าจะมีใครหลุดพ้นกรรมได้สักคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์