ทักษิณพาครอบครัวช็อป หลังร่อนแถลงการณ์ลี้ภัย

หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ได้ตัดสินใจไม่กลับประเทศไทย และไม่มารายงานตัวต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

โดยเดินทางไปลี้ภัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ พร้อมออกแถลงการณ์วานนี้ (11 ส.ค.) นั้น สำนักข่าวเอพีรายงานว่า วันเดียวกันพ.ต.ท.ทักษิณ คุณหญิงพจมาน นายพานทองแท้ น.ส.พินทองทา และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รวมทั้งผู้ติดตาม เดินช็อปปิ้ง ที่เมืองกิลด์ฟอร์ด ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวของประเทศอังกฤษที่ได้รับความนิยม โดยอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส
 

วันเดียวกัน นสพ.เดลี่เมล์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พาดหัวว่า ทักษิณบินไปลอนดอน ดีกว่าเจอข้อหาคอรัปชัน

พร้อมรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ  พร้อมภริยาและครอบครัว ได้เดินทางไปขอลี้ภัยอยู่ในกรุงลอนดอน โดยไม่กลับไปขึ้นชั้นศาลในคดีคอรัปชัน โดย พ.ต.ท.ทักษิณมีกำหนดการเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังจากร่วมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

 
นสพ.เดลี่เมล์รายงานด้วยว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณตัดสินใจไม่เดินทางกลับไปสู้คดีต่อ ก็อาจเป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองครั้งใหญ่ ที่อาจจะช่วยให้สถานการณ์ความตึงเครียดในไทยเบาบางลง รวมถึงส่งผลดีต่อตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทย ที่ตกต่ำมาตลอดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์