พันธมิตรฯงดการเมืองช่วงวันแม่

วันที่ 10 ส.ค. ที่บริเวณสะพานมัฆวานฯ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า มีประชาชนเริ่มทยอยเข้ามาร่วมชุมนุมตั้งแต่ช่วงบ่าย

โดยใส่เสื้อโพกผ้าสีฟ้า เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยกิจกรรมบนเวทีไม่มีการเน้นเรื่องการเมืองเหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมกำหนดให้เป็นบรรยากาศงานวันแม่ แต่ยังคงมีกิจกรรมการอ่านข่าว วิเคราะห์สถานการณ์การเมือง สลับกับการร้องเพลงของกลุ่มต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ ยังได้งดให้สัมภาษณ์ทุกเรื่องจนถึงวันที่ 12 ส.ค.นี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับพื้นที่การจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ของรัฐบาล ซึ่งจัดบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า

โดยมีการออกร้านขายของ รวมถึงกิจกรรมวันแม่ต่างๆ โดยในช่วงเย็นนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมพิธีเปิด โดยมีประชาชนทยอยเข้าร่วมงานจำนวนหนึ่ง ส่วนบริเวณการจัดงานด้านหน้า แยกลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งมีพื้นที่ต่อกับด้านหลังของการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นไปอย่างสงบ ไม่มีเหตุรุนแรง หรือมีการประจันหน้ากันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมของพันธมิตรฯ และผู้ร่วมงานของรัฐบาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์