ทักษิณสั่งเลิกตั๋วการบินไทย ลือเบี้ยวกลับ

บิ๊กจิ๋วเดินหน้า รบ.เฉพาะกาล

สะพัด! “ทักษิณ” เบี้ยวกลับไทย คนใกล้ชิดสั่งยกเลิกตั๋วทีจีกะทันหัน เผยยังไม่ยืนยันกำหนดเดินทางกลับบ้าน “บิ๊กจิ๋ว” เดินหน้าปั้นรัฐบาลเฉพาะกาลให้สำเร็จ ร่อนแถลงการณ์แจงยิบแนวนโยบายแห่งชาติ “จาตุรนต์” คาด พปช. จอดไม่ต้องแจว ไม่พ้นบ่วงรัฐธรรมนูญลากไปเชือดคดียุบพรรค ชง 2 ทางรอดจัดการอนาธิปไตยรวมตัวกับอมาตยาธิปไตย พร้อมเร่งแก้รธน.50 เผยพรรคอะไหล่มีนานแล้วแต่ไม่ได้ใช้ “กุเทพ” ยัน “หมัก-เลี้ยบ” พร้อมชี้แจงต่อ กกต. รับสภาพยุบพรรค เล็งเก็บของเตรียมย้ายบ้าน นายกฯกลับจากเมืองจีนยิ้มแย้มเป็นพิเศษ “กลุ่มเพื่อนเนวิน” อ้างจู๋จี๋ “นายห้าง” ส่วนส.ส.สายคุณหญิงหน่อยฮึ่มจ้องจัดการบ่างช่างยุ พันธมิตรฯงดจ้อการเมืองช่วงวันสำคัญ “บุญสร้าง” คาดโผทหารลงตัว เชื่อ “บิ๊กป๊อก” ไม่ควบเก้าอี้ “อู๊ดด้า” จี้นายกฯจัดการ “ความจริงวันนี้” ใช้สื่อรัฐเอื้อพวกพ้อง 


“สมัคร”กลับจากจีนอารมณ์ดี
  
เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 12.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะเดินทางกลับจากประเทศจีนภายหลังร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 โดยนายธีรพล นพรัมภา เลขาธิการนายกฯมารอต้อนรับ เป็นที่น่าสังเกตว่านายสมัครมีอารมณ์ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามของผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการเดินทางไปชี้แจงคดียุบพรรคต่อกกต.ในวันที่ 13 ส.ค.นี้ โดยนายกฯได้เดินออกจากห้องรับรองพิเศษแล้วฝ่ากลุ่มผู้สื่อข่าวไปขึ้นรถยนต์ออกจากสนามบินในทันที

จี้นายกฯเลิกอุ้มใช้สื่อรัฐถล่ม
  
ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีรายการความจริงวันนี้ที่ออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีว่า ต้องยอมรับความจริงว่าสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีนั้นเป็นสื่อของรัฐ ไม่ใช่สื่อส่วนตัวของใครคนใดคนหนึ่ง จึงไม่ควรปล่อยให้มีการจัดรายการในลักษณะที่เป็นกระบอกเสียงข้างเดียวให้กับรัฐบาล อย่างน้อยที่สุดนายกฯในฐานะผู้ริเริ่มและอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ในฐานะผู้รับผิดชอบโดยตรง จะต้องมีการพิจารณาทบทวนว่าการจัดผังรายการในลักษณะนี้เหมาะสมและควรดำเนินการต่อไปหรือไม่ และควรให้ผู้ที่ถูกพาดพิงได้ชี้แจงด้วย เพื่อให้ประชาชนได้ทราบ ข้อมูลทั้ง 2 ด้าน
  
นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กรุง เทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จะเรียกร้องเรื่องนี้ไปยังนายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกฯ ซึ่งดูแลงานด้านสื่อสารมวลชน ต้องดูว่า การใช้สื่อของรัฐนั้นมีความเป็นกลางและมีความเป็นสื่อมวลชนเพียงใด อีกทั้งจะเข้าไปดูว่าบริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ที่เป็นเจ้าของรายการดังกล่าวมีใครถือหุ้นอยู่บ้าง แล้วจะเป็นการถือหุ้นในบริษัทที่รับสัมปทานของรัฐในเรื่องสื่อหรือไม่อีกด้วย

“เรืองไกร”คาใจเงินขายหุ้น
  
นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ยอมรับถึงข้อมูลที่ระบุว่านายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ, นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน, นายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ และนายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกฯ ถือหุ้นในบริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ทำสถานีโทรทัศน์พีทีวี คนละ 10 ล้านบาทนั้น เป็นของเก่าจริงตั้งแต่ปี 2550 แต่ที่ออกมาเปิดเผยนั้นเพราะต้องการตรวจสอบว่า ที่มาของเงินที่นำมาซื้อหุ้นและเมื่อขายหุ้นแล้วเงินทั้งหมดหายไปไหน


“จาตุรนต์”ชงทางออกผ่าวิกฤติ
  
ที่โรงแรมเรดิสัน นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แถลงข้อเสนอแนะผ่าทางตันการเมืองประเทศไทยว่า ตนได้รับเสียงสะท้อนจากทั้งในและนอกประเทศต่อความเป็นห่วงวิกฤติการณ์การเมืองไทยว่าจะเกิดความรุนแรงซึ่งจะกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศ ตนจึงขอเสนอทางออก 2 แนวทาง คือ การแก้ไขปัญหาระยะยาวต้องทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะเป็นปัญหาเรื้อรัง ต้นตอปัญหาเกิดจากการเคลื่อนไหวด้วยระบบความคิดแบบอนาธิปไตยผสมกับอมาตยาธิปไตย เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประชาธิปไตย
  
นายจาตุรนต์ กล่าวอีกว่า สำหรับทาง ออกเฉพาะหน้าต้องเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ตนไม่เห็นด้วยที่จะมีการยกเลิกหรือชะลอ โดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมมากที่สุด ด้วยการจัดให้มีการลงประชามติ ซึ่งอาจดำเนินการได้ทั้งขณะเริ่มยกร่างหรือหลังแล้วเสร็จ แต่ก่อนทำประชามติจะต้องให้ข้อมูลประชาชน   อย่างเพียงพอ เมื่อผลออกมาประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกลุ่มพันธมิตรฯก็หมดความชอบธรรม หากเสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยต้องยุติการแก้ไข แล้วปล่อยให้เป็นการพิจารณาของรัฐบาลและรัฐสภาชุดต่อไป

ยอมรับสภาพพปช.ไม่รอด
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงทางรอดของพรรคพลังประชาชนท่ามกลางความขัดแย้งทั้งในพรรคและนอกพรรค นายจาตุรนต์ กล่าวว่า พรรคพลังประชาชนคงอยู่ได้ไม่นานก็ต้องถูกยุบแน่ ตนไม่ได้แช่งแต่รัฐธรรมนูญเขียนชัดเจน ส่วนเรื่องความขัดแย้งหากเกิดจากความต้องการตรวจสอบทุจริตพรรคคงบอกให้หยุดไม่ได้ แต่ถ้าเกิดจากเรื่องตำแหน่ง พรรคจะต้องนำมาหารือและสร้างระบบให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
  
เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพรรคการ เมืองที่มีอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยสนับสนุนจะกลับมารวมตัวอีกครั้งภายใต้พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าคงไม่เป็นเช่นนั้น ส่วนพรรคเพื่อไทยนั้นตนพอทราบข้อมูลบ้างว่าเป็นการตั้งขึ้นมาเพื่อรองรับสมาชิกจากพรรคไทยรักไทยที่ถูกยุบ แต่ไม่ได้ใช้เพราะ ส.ส. ส่วนใหญ่เลือกใช้พรรคพลังประชาชน รวมทั้งขอปฏิเสธว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย ส่วนกรณี พล.อ.เชาวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯเสนอรัฐบาลเฉพาะกาลนั้น คงเกิดขึ้นยากและพรรคประชาธิปัตย์คงไม่เข้าร่วม เพราะถ้าทำลายพรรคอื่น ๆ ให้ร่อยหรอ พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้เป็นรัฐบาล

รอชี้แจงก่อนเก็บของย้ายบ้าน
  
ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณี กกต.เรียกนายสมัคร และนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค ชี้แจงกรณียุบพรรคในวันที่ 13 ส.ค.ว่า ตนเชื่อว่า นายสมัครและนพ.สุรพงษ์ จะเดินทางไปชี้แจงด้วยตนเอง เบื้องต้นฝ่ายกฎหมายเตรียมข้อมูลให้กับทั้ง 2 คนแล้ว เท่าที่พรรคประเมินไม่ได้คาดหวังว่าพรรคจะรอดจากการถูกยุบ แต่เรามีหน้าที่ที่จะต้องต่อสู้ให้ดีที่สุดและยอมรับว่า ขณะนี้ได้เตรียมการล่วงหน้าว่าจะทำอย่างไรหากถูกยุบพรรค ล่าสุดได้เตรียมหาพรรคใหม่ที่จะไปอยู่ โดยเตรียมไว้ 2-3 พรรค แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคใด
  
นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรค  พลังประชาชน กล่าวถึงความขัดแย้งในพรรคพลังประชาชน ว่า เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมาผู้ใหญ่ของพรรคได้เรียกตนเองพร้อมด้วย ส.ส.พรรคพลังประชาชนจำนวนหนึ่งมาพูดคุย เพื่อช่วยกันหาทางยุติความขัดแย้ง โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์ ของ ส.ส.พรรคพลังประชาชนควรจะต้องจัดระเบียบใหม่ให้เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทะเลาะกันอย่างไรก็ไม่มีออกมาต่อว่ากันข้างนอกพรรค ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีบางกลุ่มเตรียมแยกออกไปตั้งพรรคใหม่นั้น ตนคิดว่าเป็นเรื่องยากเพราะที่ผ่านมามีอุทาหรณ์แล้วว่าตั้งไปก็ไม่รอด ตั้งไปเพื่อรอวันตายเท่านั้นเพราะประชาชน ไม่เลือก


“เด็กเนวิน”อ้างจู๋จี๋“นายห้าง”
  
นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคพลังประชาชน กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.ว่า ส.ส.ในกลุ่มไม่ได้มีการประสานเพื่อรวมตัวไปต้อนรับพ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากส่วนใหญ่ติดภารกิจในพื้นที่ ยืนยันว่าระหว่างพ.ต.ท. ทักษิณกับนายเนวินมีความสัมพันธ์เหนียวแน่น ส่วนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.   ทักษิณ เข้าร่วมประชุมนั้นไม่มีนัยทางการเมือง เป็นการมาเพื่อพูดชี้แจงแทนพี่ชาย เพราะมีคนไปแอบอ้างว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่พอใจนายเนวิน
  
ด้านนายสุวัฒน์ วรรณศิริกุล ส.ส.กรุง เทพฯ พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ในส่วนของ ส.ส.กรุงเทพฯจะไม่เข้าไปยุ่งกับปัญหาใน พรรค เพราะปัญหาไม่ได้เกิดจากเรา ตนและส.ส. กรุงเทพฯในฐานะที่อยู่กับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุรา   พันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ไม่พอใจอย่างมากที่มีการกล่าวหาคุณหญิงสุดารัตน์อยู่เบื้องหลังความขัดแย้งกับกลุ่มนายเนวิน ตนจะหาตัวและจัดการคนที่ออกมาให้ข่าวเพราะเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

พันธมิตรฯพักจ้อการเมือง
  
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธ มิตรฯ กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชาชนอาจถูกยุบพรรคและไปตั้งพรรคใหม่ซึ่งอาจจะมีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ว่า การแตกหน่อของพรรคการเมืองเพื่อรองรับกลุ่มผลประโยชน์เกิดขึ้นเสมอมาในการเมืองไทย เป็นอย่างนี้มาเกือบ 20 ปี ไม่มีอะไรใหม่ที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ และไม่เคยมีหน่วยงานใดมายับยั้งพรรคหรือแก๊ง ก๊วน ไม่ว่าจะยุบสภาเลือกตั้งใหม่ก็ยังเป็นการเมืองแบบเก่า นักการเมืองเหล่านี้เห็นว่าจะต้องขจัดรัฐธรรมนูญปี 50 ออกไปให้ได้เพราะพวกเขามาจากการซื้อเสียง การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯที่ผ่านมาเราออกมาชุมนุมครั้งใดก็เพื่อให้ประชาชนรู้เท่าทันนักการเมืองเหล่านี้
 
พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ในวันที่ 10-12 ส.ค. จะไม่มีการปราศรัยเรื่องการเมือง แต่จะมีการปราศรัยเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตลอดทั้งวัน จะจัดกิจกรรมตลอดทั้งวันสามวัน มีทั้งอาหารคาว หวาน น้ำดื่มจากพันธมิตรฯทั่วประเทศแจกฟรีตลอดงาน โดยจะเชิญชวนให้ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมพร้อมใจกันใส่เสื้อสีฟ้า ในเวลา 20.00 น. จะร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพร จุดพลุอย่างงดงาม โดยจะถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศและทั่วโลก

คาดโผทหารลงตัวไม่มีควบ
  
พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ. ทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการวิทยุ “ลับลวง พราง” ถึงความคืบหน้าการโยกย้ายนายทหารประจำปีว่า วันที่ 13 ส.ค. ผบ.เหล่าทัพจะส่งรายชื่อมาให้ตน เท่าที่ทราบไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และจะส่งต่อถึงนายกฯภายในวันที่ 15 ส.ค. ตนและผบ.เหล่าทัพได้คุยกันแล้วคนที่ย้ายข้ามมีน้อยมาก ส่วนแต่ละเหล่าทัพต้องให้เกียรติกัน จะประชุมร่วมกันอีกหรือไม่ต้องดูโผก่อนว่ามีความขัดแย้งหรือไม่ อย่างไรก็ตามในส่วนของตำแหน่ง  ผบ.ทหารสูงสุดที่จะมาแทนตนนั้น ตามหลัก ต้องดูคนในกองบัญชาการกองทัพไทยก่อน ส่วน กระแสข่าวพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ. ทบ.จะข้ามมาเป็นผบ.สส.นั้น ตนเห็นว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะเรื่องนี้หากสถานการณ์ไม่วิกฤติเขาจะ  ไม่ทำกัน
  
พล.อ.บุญสร้าง ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการปฏิวัติเพื่อล้มคดีของพ.ต.ท.ทักษิณว่า ทหารมีจุดยืน เราต้องเชื่อมั่นในเรื่องของศาล แต่ตนยอมรับว่าพวกตนไม่ใช่ไม่เคยได้ยินเรื่องทำนองนี้ แต่เป็นแค่ความเห็นเล็ก ๆ น้อย ๆ จากคนอื่นมากกว่าคนที่เป็นหลักทั้งหลายเขาไม่อยากปฏิวัติ และในอดีตที่มีการทำปฏิวัติก็ล้วนเป็นการทำเพื่อส่วนรวมไม่ใช่ส่วนตัว ในเวลานี้ทหารคิดว่าแม้แต่จะคิดจะทำเพื่อชาติด้วยความหวังดีที่สุดมันยังยาก เรียกว่าตั้งใจดีแต่ไม่เหมาะสม


“ธาริษา”ไม่ท้อต่อแรงกดดัน
  
นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยถึงการทำงานร่วมกับนายวีรพงษ์ รามางกูร ที่ปรึกษานายกฯว่า ไม่รู้สึกกดดันและไม่มีปัญหาในการทำงานร่วมกัน เพราะยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลักเชื่อว่าจะช่วยเสริมการทำงานด้านเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้น แต่ความคิดเห็นที่ต่างกันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการให้เศรษฐกิจขยายตัวต่อไปในอนาคต   
  
ส่วนกรณีที่นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมช.คลังระบุว่าถ้าทำอะไรร่วมกันแล้วมีความเห็นไม่ตรงกัน อีกฝ่ายก็ต้องหยุด ถ้าไม่หยุดต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งลาออกนั้น นางธาริษา ระบุว่า ไม่ได้เป็นอย่างนั้นยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งกัน โดยเห็นว่าทั้งธปท.และกระทรวงการคลัง ต้องประสานงานกันอย่างใกล้ชิด สำหรับกรณีที่นพ.สุรพงษ์ ระบุว่าธปท.เปรียบเหมือนสไปเดอร์แมนนั้น บทบาทหน้าที่ต้องทำอย่างนั้น ไม่ว่าจะอยู่กระทรวง ทบวง กรมไหนก็ตาม ต้องมีหน้าที่และรับผิดชอบต่อการทำงาน

ดันตั้งรัฐบาลเฉพาะกาลด่วน
 
วันเดียวกัน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง รัฐบาลเฉพาะกาลกับหลักนโยบายแก้ปัญหาชาติ ความยาว 17 หน้ากระดาษเอ 4 โดยย้อนประวัติศาสตร์การปกครองตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงเปลี่ยนรัฐสมัยเก่าสู่รัฐสมัยใหม่เป็นรัฐประชาชาติ เมื่อปี พ.ศ. 2435 ไล่ลำดับเรื่อยมากระทั่งถึงปัญหาความจำเป็นที่ก่อให้เกิดการรัฐประหาร พ.ศ. 2549 แล้วตามด้วยการเลือกตั้งทั่วไปที่ได้นายสมัครมาเป็นนายกฯ แต่ยังคงปกครองด้วยนโยบายปกติซึ่งไม่สอดคล้องกับสถานการณ์วิกฤติที่คั่งค้างสะสม
 
ด้วยเหตุนี้ พล.อ.ชวลิต จึงเสนอว่าเป็นความจำเป็นเร่งด่วนที่สุด ที่ต้องยุติความแตกแยกขั้นเผชิญหน้ากันนี้ลงด้วยการสร้างความสามัคคีปรองดอง โดยขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายการเมือง ทั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน สมาชิกรัฐสภาทั้งมวลและฝ่ายการเมืองภาคประชาชนให้หันมาร่วมมือกันผลักดันให้รัฐบาลประจำการของนายสมัครเปลี่ยนลักษณะมาเป็นรัฐบาลเฉพาะกาล โดยให้ทุกฝ่ายได้เข้าร่วมในรัฐบาลเฉพาะกาล ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญและกลไกระบบรัฐสภาปัจจุบัน เพื่อให้เกิดความสามัคคีทางการเมือง และเพื่อสะท้อนผลประโยชน์ร่วมกันของปวงชนชาวไทย อันจะส่งผลให้เกิดความสามัคคีแห่งชาติขึ้น ทั้งนี้ยังมีการนำเสนอแนวนโยบายแห่งรัฐบาลเฉพาะกาลถึง 6 แนวนโยบายในคราวเดียวกันด้วย

สะพัด “แม้ว” เบี้ยวกลับไทย
 
สำหรับกระแสข่าวกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ได้จองตั๋วเครื่องบินสายการบินไทยเที่ยวบิน ทีจี  615 เดินทางจากสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันที่ 10 ส.ค. ถึงประเทศไทยในเวลา 21.45 น. นั้น ปรากฏในช่วงค่ำมีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สั่งการให้คนใกล้ชิดรายหนึ่ง เดินทางไปพบที่ประเทศจีนตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 8 ส.ค. แล้วต่อมาปรากฏว่ามีการสั่งยกเลิกการเดินทางกลับในเที่ยวบินทีจี  615 ในวันที่ 10 ส.ค. ดังกล่าวอย่างกะทันหัน โดยยังไม่ปรากฏแน่ชัดว่ามีการเลื่อนเที่ยวบินเดินทางกลับไปเป็นเวลาใด
  
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้คนใกล้ชิดพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา จะเดินทางกลับประเทศไทยหลังเสร็จสิ้นภารกิจจากสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างแน่นอน เพื่อไปรายงานตัวต่อศาลและในวันที่ 11 ส.ค.นี้ พร้อมจะยื่นเรื่องขออนุญาตศาลออกนอกประเทศอีกครั้ง เพื่อไปดูแลสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี ประเทศอังกฤษ ที่กำลังจะเปิดฤดูกาล 2008-2009 ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ โดยทราบว่านายพานทองแท้ และน.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรของพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ล่วงหน้าไปอังกฤษแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์