ธาริษายันไม่เกาเหลาโกร่ง-เลี้ยบ

นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายมองว่า ธปท.ขัดแย้งกับกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีที่มีนายวีรพงษ์ รามางกูร เป็นประธาน

โดยยืนยันว่า ธปท.ไม่มีความขัดแย้งกับใครเลย เพราะการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจต้องใช้ทั้งนโยบายการเงินและนโยบายการคลังควบคู่กันไป จะใช้เฉพาะนโยบายใดนโยบายหนึ่งไม่ได้ การที่แต่ละคนมีความเห็นที่แตกต่างกันถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้แนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆมีความรอบคอบมากขึ้น

ผู้ว่าการ ธปท. มองว่า นายวีรพงษ์ น่าจะช่วยเสริมการทำงานด้านเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้น พร้อมกับยืนยันว่า ตนไม่ได้ขัดแย้งกับนายวีรพงษ์ หรือ นพ.สุรพงษ์  สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอย่างแน่นอน
 
สำหรับภาวะเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลัง นางธาริษา กล่าวว่า การเติบของเศรษฐกิจของประเทศอาจชะลอตัวลงไปบ้าง ตามภาวะเศรษฐกิจของโลก ขณะที่อัตราเงินเฟ้อที่หลายฝ่ายวิตกกันว่า อัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 หลัก ซึ่งอัตราเงินเฟ้อในระดับสูงดังกล่าวคงไม่เป็นไปตามที่วิตกกัน เนื่องจากราคาน้ำมันเริ่มอ่อนตัวลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่ง ธปท.จะติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะปัญหาเงินเฟ้อ หากปล่อยให้รุนแรงจะส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพของประชาชน และภาวะเศรษฐกิจของประเทศ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์