เนวินจ๊าก! ถูกหาทรยศแม้วโทรเคลียร์แล้วนายใหญ่ยังขำ

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรค พปช.กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ตนได้โทรศัพท์ไปให้กำลังใจนายเนวิน

และสอบถามถึงกระแสข่าวโจมตีในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งนายเนวินบอกว่า ''เขาจะด่าว่าอย่างไร รับได้มาตลอด ถูกด่ามาเยอะจนชินแล้ว เป็นนายห้อยก็รับได้หมด แต่ที่รับไม่ได้คือการกล่าวหาว่าผมทรยศต่อนายใหญ่ทักษิณ ค่อนข้างเจ็บปวด เพราะชีวิตนี้ไม่เคยทรยศหรือหักหลังใครโดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีอะไรที่จะต้องหักหลัง เพราะต่างคนก็ต่างเป็นเสือลำบากด้วยกันทั้งคู่ ไม่รู้จะหักหลังทำไม ไม่มีทางเป็นไปได้ คนพูดก็ไม่ได้คิดถึงความเป็นจริง ผมถูกตัดสิทธิทางการเมือง นพ.สุรพงษ์ก็ลูกผีลูกคนอาจถูกตัดสิทธิอีกคน และผมเองก็มีหลายคดีที่ทยอยเข้ามา จะไปมีความทะเยอทะยานตั้งพรรคทำไม ตั้งแล้วใครจะบริหาร ตั้งแล้วจะได้อะไร ถ้าผมยังมีสิทธิทางการเมืองอย่างสมบูรณ์ อนาคตทางการเมืองสดใส ก็อาจจะคิดตั้งได้ แต่ตอนนี้ผมและน้องต่างก็ถูกตัดสิทธิ พ่อก็เล่นการเมืองเป็นวาระสุดท้ายของชีวิตแล้วจะตั้งพรรคไปเพื่อใคร''


นายสุทินกล่าวว่า นายเนวินยังย้อนถามกรณีที่มีรายงานข่าวว่าจะไปจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ในการจัดตั้งรัฐบาลว่า เคยได้ยินผมพูดชวน ส.ส.ในกลุ่มหรือไม่

ถ้าผมพูดจะมี ส.ส.คนไหนไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าจับมือจริงใครจะกล้าไปอยู่ เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ 
''นอกจากนี้นายเนวินยังโทรศัพท์ไปพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่อยู่ระหว่างพำนักอยู่ต่างประเทศและได้เล่าว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังหัวเราะและกล่าวให้กำลังใจว่าไม่เป็นไร ไม่มีความจริง ในเมื่อโดนมามากจะโดนอีกบ้างก็ให้ถือเป็นเรื่องธรรมดา ไหนๆ ก็ลำบากมาแล้ว ก็ลำบากให้มันสุดสุด ตัวเองก็โดนมาเยอะเป็นหัวหน้าพรรคแท้ๆ ก็ยังถูกลูกพรรคด่า ชาตินี้เราเหมือนคนมีกรรมก็ให้ใช้กรรมให้หมดๆ ไป'' นายสุทินกล่าว


นายสุทินกล่าวว่า วันนี้พรรคพ พปช. โดยมรสุมทุกด้านอย่างหนัก ต้องปรับยุทธวิธีในการต่อสู้

หากเปรียบพรรค พปช.เป็นกองทัพและ ส.ส.เป็นทหาร ก็อาจจะเป็นไปได้ที่ทหารบางส่วนไม่เข้าใจยุทธวิธี จึงออกมาแบบสะเปะสะปะ เพราะในกองทัพย่อมมีทั้งทหารที่ฉลาดและทหารที่ปรับตัวไม่ทัน
''ขณะนี้พรรคพลังประชาชนกำลังปรับปรุงการสื่อสารภายในให้ทหารทุกคนปรับตัวให้ทันกับยุทธวิธีอยู่ เป็นธรรมดาของนักการเมืองที่จะมีเพื่อนนักการเมืองต่างพรรคแล้วมีการรับประทานอาหาร่วมกันและพูดคุยกัน แต่ไม่ใช่การพูดคุยเพื่อจับมือกันร่วมตั้งรัฐบาล แต่เพราะพรรคพลังประชาชนโดนเล่นงานอย่างหนัก จนทำให้ทหารขวัญอ่อนและตกใจ เมื่อถูกคู่ต่อสู้ปล่อยข่าวว่าจะมีการจับมือจัดตั้งรัฐบาลใหม่'' นายสุทินกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์