ปปช.แจ้งจับม็อบต้าน ปล่อยตัวเงินตัวทอง

นายชัยรัตน์ ขนิษฐบุตร นิติกร 9 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

เข้าพบพ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิงห์ไกร รองผกก.สส.สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นางสุนันทา ธรรมธีระ กลุ่มสตรีเพื่อประชาธิปไตย นายวรัญชัย โชคชนะ กับพวกในนามกลุ่มต่อต้านพันธมิตร ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และข้อหาซ่องโจร

ทั้งนี้นายชัยวัฒน์ ได้นำหลักฐานการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านคณะกรรมการป.ป.ช.จำนวน 33 แผ่น แผ่นบันทึกภาพและเสียงจำนวน 1 แผ่นที่บันทึกไว้ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

มอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อใช้ประกอบสำนวนทางคดี ในหลักฐานมีส่วนหนึ่งที่ผู้ชุมนุมนำตัวเงินตัวทองขังไว้ในกรง พร้อมทั้งเขียนชื่อกรรมการ ป.ป.ช.ไว้บนตัว ก่อนปล่อยเข้าไปในสำนักงาน ป.ป.ช. พ.ต.ท.สุรศักดิ์รับเรื่องไว้เพื่อส่งให้พนักงานสอบ สวนบก.น.1 พิจารณาว่ามีโทษฐานความผิดหรือไม่ ก่อนจะเรียกตัวบุคคลทั้ง 3 มาสอบปากคำและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป มีการกล่าวถ้อยคำแสดงการ ดูถูกเหยียดหยาม สบประมาท ด่าทอ ทำให้อับอายขายหน้า เช่น คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีฐานะเท่ากับเหี้ย เป็น ป.ป.ช.เถื่อน ป.ป.ช.ทั้ง 9 คน ตามจำนวนตัวเหี้ยที่อยู่ในกรง พร้อมทั้งเขียน ชื่อกรรมการ ป.ป.ช.ไว้บนตัวเหี้ย และมีการปล่อยตัวเหี้ยเข้าไปในสำนักงาน ป.ป.ช.

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์