พจมาน กับคณะดอดบินไปจีนแล้ว จับพิรุธ ลูกๆ ร่ำไห้ รอส่ง หลังกระแสข่าวขอลี้ภัยการเมือง

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายบุญธรรมคุณหญิงพจมาน นางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขาส่วนตัวคุณหญิงพจมาน

ได้เดินทางออกจากประเทศไทย เมื่อเวลา 10.40 น. ด้วยเที่ยวบิน TG 0614 สุวรรณภูมิ-ปักกิ่ง โดยบุตรทั้งสามคนคือ นายพานทองแท้ นางสาวพิณทองทา นางสาวแพทองธาร เดินทางไปส่งด้วยมีสีหน้าสลดและบางคนถึงกับร้องไห้ระหว่างรอส่งคณะคุณหญิงพจมาน
ขณะเดียวกัน นายวราวุธ ศิลปอาชา บุตรชาย นายบรรหาร นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเดินทางไปด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะไปร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในวันที่ 8 ส.ค.นี้


สำหรับการเดินทางออกนอกประเทศครั้งนี้มีกระแสข่าวลือว่าจะขอลี้ภัยทางการเมือง

หลังจากศาลอาญาตัดสินคุณหญิงพจมาน และพวกจงใจหลีกเลี่ยงภาษีชินวัตรคอมพิวเตอร์กว่า 546 ล้านบาท พร้อมสั่งจำคุกคนละ 3 ปี และมีรายงานด้วยว่าข้อน่าสังเกตคือการเดินทางครั้งนี้ คุณหญิงพจมาน นายบรรณพจน์ และนางกาญจนาภา หอบหิ้วกระเป๋าออกนอกประเทศไปคนละ 9 ใบ รวมถึงก่อนหน้านี้ หลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ฟังคำตัดสินของศาลอาญาในคดีดังกล่าว ได้เดินทางออกนอกประเทศไปก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อวันที่ 1 ส.ค.และตามกำหนดการ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อบรรยายพิเศษ จากนั้นจะเดินทางไปชมการเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ คาดว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยประมาณวันที่ 10 ส.ค.


อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22 ส.ค.นี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะเรียก พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีทุจริตซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษกมูลค่า 772 ล้านบาท โดยจำเลยทั้ง 2 จะเข้าเบิกความพร้อมกันในวันไต่สวนพยานจำเลยครั้งสุดท้าย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์