เทือกค้านเต็มที่พ.ร.บ.คุมม็อบ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ขอคัดค้านการเสนอร่างพ.ร.บ.จัดระเบียบการชุมนุมในที่สาธารณะ

เพราะการชุมนุมถือเป็นสิทธิ์ตามระบอบประชาธิป ไตย รัฐบาลไม่ควรมองอะไรแคบๆ หรือรังเกียจกลุ่มพันธมิตรฯ แล้วออกกฎหมายมาจำกัดสิทธิ์ไม่ให้ชุมนุม มิเช่นนั้นจะกระทบกับกลุ่มอื่นที่ได้รับความไม่เป็นธรรมแล้วต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม การที่นายกฯ พูดว่ารัฐบาลจะถอย ไม่สร้างประเด็นปัญหา ก็ต้องทำตามที่พูดด้วยไม่ใช่พูดอย่างแล้วให้ลูกน้องทำอีกอย่าง จะกลายเป็นคนที่ไม่ได้รับความเชื่อถือ นายกฯ จะเสียหาย การที่นายกฯ พูดอย่างนี้แสดงว่าต้องยกเลิกเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ เรื่องการจำกัดสิทธิ์ของผู้ชุมนุม และไม่ทำอะไรที่เป็นชนวน
 
ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลชี้แจงรายละเอียดโครงการสมานฉันท์ 116 วันจากวันแม่ถึงวันพ่อ ว่า ประชาชน พร้อมให้ความร่วมมือสร้างความสมานฉันท์ แต่นายกฯ ต้องพูดให้ชัดเจนว่าจะถอย หรือไม่เริ่มต้นในเรื่องความขัดแย้งต่างๆ เช่น การแก้รัฐธรรมนูญ ที่ผ่านมาจะให้ข่าวสร้างความสมานฉันท์ แต่จากนั้นจะมีคนออกมาพูดว่าจะเสนอแก้รัฐธรรมนูญ จึงทำให้เกิดความสับสน และไม่ไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์