สื่อผู้ดีเผย! แม้ว ถูกบีบให้ขาย เรือใบสีฟ้า ทิ้ง หลังเจอคดีทุจริตในไทยโหมไล่เบี้ย

พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร 'เรือใบสีฟ้า' แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวอาจโดนบีบให้ต้องขายสโมสร หลังจากเจอคดีทุจริตในไทยทำให้เงินที่คิดว่าจะได้คืนต้องชวดไป โดยได้เริ่มหานักลงทุนมาพยุงทีมถ้าได้ข้อเสนอถึง 8.04 พันล้านบาทอาจขายขาด

'เดอะ ซัน' สื่อแท็บลอยด์ของอังกฤษ เผยสถานการณ์ร่อแร่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อีกครั้ง

หลังจาก พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร ไม่มีทางเลือกอาจต้องจำใจขายสโมสรหลังจากที่เพิ่งซื้อมาได้แค่ปีเดียว เนื่องจากกำลังโดนกระแสกระหน่ำในคดีทุจริตหลายข้อหาจากตอนที่เป็นนายกรัฐมนตรีของไทยอยู่ 5 ปี
ข้อหาเหล่านี้หมายความว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่สามารถเอาเงินที่เขาคิดว่าตัวเองมีคืน ตอนตัดสินใจทุ่มเงิน 81.6 ล้านปอนด์ (ราว 5.47 พันล้านบาท) เทคโอเวอร์ 'เรือใบสีฟ้า' เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน จากนั้นเขาก็ได้ลงทุนให้สโมสรซื้อนักเตะใหม่ 70 ล้านปอนด์ (ราว 4.69 พันล้านบาท) และต้องล้างหนี้อีก 50 ล้านปอนด์ (ราว 3.35 พันล้านบาท)


เดอะซันเผยอีกว่า  อดีตผู้นำไทยอาจขายสโมสรแมนฯ ซิตี้แบบขายขาด 

เพราะเเล็งหาผู้ลงทุนรายใหม่มาช่วยแบ่งเบาภาระแล้ว หากพ.ต.ท.ทักษิณสามารถดึงดูดข้อเสนอประมาณ 120 ล้านปอนด์ (ราว 8.04 พันล้านบาท) โดยต้นปี เขามั่นใจว่าจะได้เงินที่ถูกยึดไปคืนมา เมื่อรัฐบาลที่เห็นใจเขาถูกเลือกตั้งเข้ามา อย่างไรก็ตาม ความหวังนั้นกลับไม่มีอยู่จริง


ทั้งนี้ พ.ต.ท. ทักษิณ เป็นคนเข้ามาช่วยกู้สถานการณ์ของ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลก่อน โดยได้ดึง สเวน โกรัน อีริคส์สัน มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

พร้อมทั้งมีเงินซื้อนักเตะใหม่ แต่ผลงานย่ำแย่ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ทำให้เขาไล่ตะเพิด "สเวนนิส" และ ดึง มาร์ค ฮิวจ์ส จาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ให้มารั้งบังเหียนแทน
หลังจากนั้น เขาก็ยังได้ใช้เงินในตลาดซื้อขายนักเตะ โดยรายสำคัญ คือ การควักเงินก้อนโต้คว้าตัว โช กองหน้าบราซิเลียน มาจาก ซีเอสเคเอ มอสโก ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ (ราว 1.27 พันล้านบาท) ที่เป็นสถิติสโมสร แถมยังได้ดึงตัว ทาล เบน ฮาอิม กองหลัง มาจาก เชลซี ในราคา 5 ล้านปอนด์ (ราว 335 ล้านบาท) แต่ในทางตรงกันข้าม เวดราน ชอร์ลูก้า ฟูลแบ็ก อาจจะย้ายไปอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในราคา 7 ล้านปอนด์ (ราว 469 ล้านบาท)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์