มีลุ้นสุวิทย์ยังเหนียว ผู้ใหญ่ไฟเขียวนั่งเก้าอี้หัวหน้า

วานนี้ (4 ส.ค.) นางมุกดา พงษ์สมบัติ อดีตเลขานุการ รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า ขณะนี้นายสุวิทย์ คุณกิตติ ยังเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินอยู่

ส่วนกระแสข่าวที่ ส.ส.ในพรรคกดดันให้ลาออก เป็นเพียงข่าวปล่อยเพื่อทำให้เกิดความเสียหายเท่านั้น ขณะนี้ผู้ใหญ่ในพรรค อาทิ นายพินิจ จารุสมบัติ นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี ได้พูดคุยกับนายสุวิทย์ ตลอดเวลา และยืนยันเบื้องต้นว่า ให้นายสุวิทย์ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคต่อไป ส่วนในการประชุมพรรควันนี้ (
5 ส.ค.) นายสุวิทย์จะตัดสินใจสุดท้ายอย่างไร นายสุวิทย์จะแถลงที่พรรคให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
 

ด้านนายปาน พึ่งสุจริต รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า  ในการประชุมพรรค  ไม่มีวาระที่จะพิจารณากรณีนายสุวิทย์ แถลงข่าวถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล

รวมถึงไม่มีเรื่องการขับนายสุวิทย์ ออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วย แต่มีวาระที่ประธานในที่ประชุม คือ นายสุวิทย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบ ซึ่งขึ้นอยู่กับนายสุวิทย์ ว่าจะชี้แจงเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ถ้าไม่ชี้แจงก็ไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะจนถึงเวลานี้ยังไม่ทราบว่านายสุวิทย์จะตัดสินใจอย่างไร หากพูดอะไรไปตอนนี้จะกลายเป็นการไล่หัวหน้าพรรคอีก คงต้องรอฟังคำชี้แจงก่อน แต่หากนายสุวิทย์จะมาอ้างว่าได้รับฉันทามติจากพรรคให้เป็นผู้ตัดสินใจทางการเมือง คงต้องโต้แย้งกันว่า ลูกพรรคไม่เคยมอบฉันทามติให้หัวหน้าพรรคถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล มีแต่การให้ฉันทามติเข้าร่วมรัฐบาลเท่านั้น จะมาเหมารวมคงไม่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์