ชลิต ดักคอตั้ง ผบ.ทอ. ใหม่ สกัดการเมืองแทรกแซง

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม

ถึงการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2551 ว่า ทุกเหล่าทัพกำลังทำกันอยู่ แต่เชื่อว่ายังไม่มีเหล่าทัพใดเสร็จ ทั้งนี้เชื่อว่า ฝ่ายการเมืองจะไม่แทรกแซงหรือขอมา หรือถ้าจะมีก็น้อยมาก เนื่องจากมีคณะกรรมการพิจารณา จึงไม่มีอะไรน่าหนักใจ


พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ที่จะเกษียณอายุราชการปีนี้ กล่าวว่า ทอ.หารือบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายเสร็จไปประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว

การปรับย้ายของกองทัพอากาศไม่น่าจะมีอะไรรุนแรง และยังไม่มีรายการคุณขอมาหรือมีการแทรกแซงแต่อย่างใด แต่ใครขอมาก็คงไม่ได้ ทั้งนี้ทุกคนเหมาะสมทั้งนั้น หากว่ามีจังหวะที่เหมาะสมทุกคนก็สามารถขึ้นมาดำรงตำแหน่ง ผบ.ทอ.ได้ทั้งนั้น
 
''การแทรกแซงในตัวบุคคลไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแต่ละกระทรวง แต่ละกลุ่ม แต่ละกองทัพ มีความเป็นตัวของตัวเอง เช่น กองทัพอากาศ ที่จะรู้ว่าใครเติบโตขนาดไหน มีความรู้ความสามารถอย่างไร การจะเอาใครที่ใกล้ชิดกับนักการเมืองขึ้นมาคงทำไม่ได้ เพราะความศรัทธาเลื่อมใส และความสามารถไม่สามารถทำให้กองทัพเดินต่อไปได้  ตำแหน่ง ผบ.เหล่าทัพนั้น ยืนยันได้ว่าจะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ และทำให้ดีที่สุด ไม่ใช่ทำเพื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่จะทำเพื่อกองทัพอากาศ ไม่มีพรรคการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง''  ผบ.ทอ.กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์