ผึ้งหลวงทำรังครอบหน้าครุฑศาลอาญาหายไปแล้ว หลังสั่งจำคุก พจมาน 3 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลอาญา ว่า ก่อนหน้านี้ตามที่ได้รายงานไปเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า เกี่ยวกับปรากฎการณ์ฝูงผึ้งหลวงนับหมื่น

มาเกาะทำรังอยู่หน้าองค์ครุฑขนาด 2 เมตรคูณ 2 เมตร ที่ประทับอยู่เหนือป้ายสำนักงานศาลยุติธรรม ชั้น 13 อาคารศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับผู้เห็นเรียกว่า “ ท่านเปาหน้าดำ ” (เปาปุ้นจิ้น)และมีการวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานา บ้างก็กล่าวถึงว่าอาจจะเป็นลางไม่ดีเพราะองค์ครุฑ เป็นตราสัญลักษณ์ที่ใช้สำหรับเบื้องสูง แต่บางส่วนก็ยังคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดี เพราะตามความเชื่อโบราณเมื่อผึ้งหลวงมาเกาะภายในอาคาร หรือที่พักอาศัย จะทำให้เจ้าบ้านอยู่เย็นเป็นสุข เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ทำให้มีโชคลาภนั้น


ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ศาลอาญา มีคำพิพากษาคดีเลี่ยงภาษีหุ้นชินคอร์ป ฯ  มูลค่า 546 ล้านบาท เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม

โดยตัดสินจำคุกคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี , นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ อดีตประธานกรรมการ บริษัท คอร์ปอเรชั่น จำกัด ( มหาชน) พี่ชายบุญธรรมคุณหญิงพจมาน คนละ 3 ปีและจำคุกนางกาญจนาภา หงส์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน 2 ปี ในความผิดฐาน ร่วมกันจงใจโดยฉ้อโกง กลอุบาย แจ้งข้อความเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร ตามประมวลรัษฎากร มาตรา 37 (1)(2)

ปรากฏว่า มีผู้สังเกตุเห็นว่าผึ้งหลวงนับหมื่นตัว ได้หายไปจากหน้าองค์ครุฑแล้ว ตั้งแต่เย็นวันที่ 31ก.ค. ก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ประชาชนที่ผ่านหน้าบริเวณศาล

เหตุที่เกิดขึ้นอาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะก่อนหน้านี้แม้จะมีฝนตกหนัก ลมแรง เกือบทุกวัน แต่ผึ่งหลวงก็ยังเกาะอยู่ที่หน้าองค์ครุฑ จึงเป็นเหตุที่ทำให้ผู้พบเห็นต่างพูดถึงว่า ปรากฏที่เกิดขึ้นอาจเป็นลางบอกเหตุที่ดี ให้จับตาเฝ้าติดตามคดีที่กำลังเข้าสู่ศาล ไม่ว่าจะเป็นคดีจำคุกคุณหญิงพจมานกับพวก รวมทั้งคดีนักการเมืองที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กำลังพิจารณาและเตรียมจะมีคำสั่งหลายคดี ซึ่งน่าจะทำให้บ้านเมืองสงบสุขเรียบร้อย แต่บางส่วนก็ยังเชื่อว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์