เลี้ยบปัดมาตรการช่วยคนจนไม่ได้หาเสียงเตรียมเลือกตั้ง

เลี้ยบปัดมาตรการช่วยคนจนไม่ได้หาเสียงเตรียมเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์มาตรการที่รัฐบาลออกเพื่อช่วยเหลือประชาชนว่าทำเพื่อหาเสียงเตรียมเลือกตั้ง ว่า เป็นมาตรการช่วยความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ยากจนได้จริงๆ ดังนั้นหากจะบอกว่าเป็นประชานิยมก็เหมือนกับโครงการอื่นๆที่เมื่อก่อนรัฐบาลนำเสนอเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชน อาทิ โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ซึ่งในเบื้องต้นก็ถูกตำหนิติเตียนอย่างนี้ แต่สุดท้ายก็สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นโครงการที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนได้อย่างแท้จริง ดังนั้นเช่นเดียวกันมาตรการในวันนี้หากครม.เห็นชอบจะบรรเทาทุกข์ให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้  


รมว.คลัง กล่าวว่า ส่วนกรณีที่วิจารณ์ว่าเตรียมไว้หาเสียงเลือกตั้งนั้น ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่วิจารณ์กัน

มาตรการเหล่านี้รัฐบาลคิดว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้หากรัฐบาลไม่ดูแลเรื่องเศรษฐกิจ และทุกข์สุขของประชาชนแล้ว คงทำให้เศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบรุนแรงจากเงินเฟ้อ และสถานการณ์ภายนอกจะยิ่งมากขึ้น ซึ่งมาตรการเหล่านี้จะช่วยทำให้ครึ่งปีหลังเราสามารถยืนและเดินหน้าออก
ไปได้ โครงการนี้ไม่ได้เป็นแผนใดๆที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งใหม่ เพราะรัฐบาลยังเชื่อมั่นว่าเราได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเมื่ออาสามาทำงาน วันนี้จึงต้องทำงานให้ดีที่สุดเพื่อแก้ปัญหาที่ประชาชนเผชิญหน้าอยู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์