กองเชียร์ยงยุทธคลั่ง!ถอดรองเท้าตบหน้าสื่อ ปาถุงฉี่-ขวดน้ำ เขย่าประตูรั้วศาลฎีกา

กองเชียร์ 'ยงยุทธ'ไม่พอใจคำสั่งศาล ตะโกนด่าทอ เขย่าประตูรั้วศาล ปาถุงปัสสาวะ ขวดน้ำ หยิบร้องเท้าตบหน้านักข่าว 'สยามรัฐ' ใช้ร่มแทงลอดกำแพงช่างภาพ จนท.ศาลบันทึกภาพความวุ่นวายเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวบรรยากาศในการฟังคำสั่งศาลฎีกา แผนกคดีเลือกตั้ง มีคำวินิจฉัยเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งนายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชนและอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม

ก่อนที่ศาลจะอ่านคำพิพากษา เมื่อเวลา  15.00 น.  ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 100 คน ได้นำรถกระบะมาขวางประตูศาลยุติธรรม โดยมี นายวรัญชัย โชคชนะ แกนนำต่อต้านพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  เป็นแกนนำ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดประตูศาล 


นายวรัญชัย เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า กลุ่มของตนนั้นต้องการเข้ามาเพื่อฟังคำตัดสินของศาลและรับฟังความถูกต้อง ซึ่งก็หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากทางศาล

ในกรณีการตัดสินนายยงยุทธ  ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้เปิดประตูเพื่อที่จะเข้าไปรับฟังการตัดสิน โดยตนนั้นยืนยันว่า ไม่ได้รับเงินจากฝ่ายใด  การที่มานั้นหมดเงินไปเป็นแสนๆ เราต้องการเพียงความชอบธรรมเพียงเท่านั้น
ขณะที่ก่อนจะเริ่มอ่านคำสั่ง ที่อาคารศาลฏีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ได้เกิดไฟดับกะทันหัน นานกว่า 5 นาที รวมทั้งได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก


อย่างไรก็ดีในการอ่านคำสั่งวันนี้ ศาลฏีกาจัดให้มีการถ่ายทอดเสียง ให้บุคคลนอกห้องพิจารณาคดี ได้ฟัง

รวมทั้งยังมีการถ่ายทอดเสียงไปยังด้านหน้าของศาลเพื่อให้กลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯประมาณ 50 คน ร่วมรับฟังการพิจารณาคดีในวันนี้ด้วย  ทั้งนี้ในห้องพิจารณาได้มีกลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย ใส่เสื้อเหลือง ประมาณ 20 คนเข้าร่วมสังเกตการณ์  ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังศาลอ่านคำพิพากษาให้ใบแดงและเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งนายยงยุทธ5 ปีแล้ว กลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯที่อยู่ด้านนอกศาล โห่ร้องด้วยความไม่พอใจ ในขณะที่ กลุ่มพันธมิตรฯ เสื้อเหลืองแสดงความพอใจเป็นอย่างมาก โดยเหตุการณ์ภายนอกศาล เริ่มตรึงเครียด  มีกลุ่ม ต่อต้านพันธมิตรฯ อยู่นอกรั้ว พร้อมใช้โทรโข่ง ตะโกนว่า ศาลด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ช่วยกันเขย่าประตูของศาล


ระหว่างที่เจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวที่อยู่ละแวกนั้น กำลังวุ่นวาย กลุ่มต่อต้านพันธมิตรได้โยนหินและถุงพลาสติกซึ่งภายในบรรจุน้ำสีเหลือง ซึ่งคาดว่า จะเป็นน้ำปัสสาวะ เข้ามาบริเวณนั้น

ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่บริเวณนั้นต่างวิ่งหลบกันไปคนละทิศละทาง เมื่อถุงตกลงพื้นแตกกระจาย ส่งกลิ่นฉุนคล้ายกลิ่นปัสสาวะ
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามเข้าไปสอบถามกลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯที่หน้ารั้วศาลว่าจะมีการเคลื่อนไหวไปที่ไหนต่ออีกหรือไม่  ขณะที่นายวรัญชัย แกนนำต่อต้านพันธมิตร กำลังจะเดินมาตอบคำถามผู้สื่อข่าวสยามรัฐ  ระหว่างนั้นมีกลุ่มผู้ชุมนายหนึ่งเดินมาทางด้านขวาของกระจิบข่าว  แล้วถอดรองเท้าตบบริเวณหน้าผู้สื่อข่าวสยามรัฐ  แต่ไม่โดนเนื่องจากติดประตูรั้วเหล็ก 


จากนั้นกลุ่มต่อต้านพันธมิตร ก็พยายามขว้างขวดน้ำพลาสติกเข้าใส่ผู้สื่อข่าวอย่างสะใจ ทำให้ผู้สื่อข่าวชายต้องผงะ  แล้วถอยหลังออกไป 

นอกจากนี้ได้มีช่างภาพที่พยายามถ่ายภาพกลุ่มต่อต้านพันธมิตร  แต่ผู้หญิงสูงวัยได้เอาร่มพยายามแทงช่างภาพผ่านช่องประตูรั้วเหล็กเข้ามา  ทำให้ช่างภาพถอยหลังออกมา  และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาห้ามปราม  พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ ศาลได้พยายามถ่ายรูปกลุ่มที่มาสร้างความวุ่นวาย  และทำการหมิ่นศาล เพื่อเป็นหลักฐาน  ทั้งนี้กลุ่มม็อบได้สลายไปในเวลา 18.30 น.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์