ล่าชื่อถอดถอนผู้พิพากษา!ที่ตัดสินให้เปิดถนนหน้าทำเนียบฯ

พันธมิตรฯ ยังดิ้น! "จำลอง" ลั่นล่า 2 หมื่นชื่อยื่นถอดถอน 2 ผู้พิพากษาศาลแพ่งที่ตัดสินให้เปิดถนนหน้าทำเนียบฯ ชี้ขัดสิทธิการชุมนุม ม.63 อ้างการชุมนุมทั่วโลกล้วนปิดถนน พร้อมทำ จ.ม.ขอความเป็นธรรมอธิบดีศาลอีกทาง


วันนี้ (8 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวถึงแผนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ภายหลังศาลแพ่งมีคำสั่งให้เปิดการจราจรทุกช่องทางถนนพระราม 5 และถนนพิษณุโลก วานนี้ว่า วันนี้พันธมิตรฯ จะมีมาตรการ 3 เรื่อง คือ 1. กลุ่มพันธมิตรฯ จะทำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อผู้หลักผู้ใหญ่ในกระบวนการยุติธรรมทุกท่าน อาทิ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง และอธิบดีศาลแพ่งกรุงเทพใต้ 2. กลุ่มพันธมิตรฯ จะขอรายชื่อของประชาชนให้ครบ 20,000 คน เพื่อยื่นต่อรัฐสภา ให้ถอดถอนผู้พิพากษา 2 ท่าน ที่ตัดสินคดีของพันธมิตรฯ โดยเป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 3.วันนี้จะมีทหารยศ พล.อ.ที่รับราชการอยู่ ขึ้นเวทีปราศรัย เนื่องจากมีความอัดอั้นตันใจกรณีเขาพระวิหาร


พล.ต.จำลอง ยังกล่าวว่า ตนยอมรับในคำตัดสินของศาลแพ่ง ที่ตัดสินให้รื้อย้ายเวทีเปิดเส้นทางจราจร

แต่ในฐานะประชาชนคนหนึ่งเห็นว่า มีสิทธิ์ที่จะยื่นขอความเป็นธรรมต่อผู้หลักผู้ใหญ่ ขณะเดียวกันยังแสดงความมั่นใจว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ จะไปที่ไหนก็ได้ เพราะเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ม.63 ที่ประชาชนจะสามารถชุมนุมโดยสงบที่ไหนก็ได้


"ผมจะรีบนำจดหมายไปยื่นกับผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่าน ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมเกี่ยวกับคำตัดสินของศาลแพ่ง ที่ทำให้เราเดือดร้อน ไม่ให้ใช้ถนนทั้งที่การชุมนุมในโลกนี้ล้วนแต่ใช้ถนน" พล.ต.จำลอง กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์