เฉลิม มั่นใจการเมืองยังไม่ตีบตัน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับ ครม. หลังศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง

พิพากษาคดีนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร จะมีผลต่อตำแหน่ง รมว.มหาดไทย หรือไม่ว่า ไม่มีความเห็น การปรับ ครม.เป็นอำนาจนายกฯและกรรมการบริหารพรรค ไม่ได้เป็นอะไรเลย และหลายคนเขียนเพราะไม่รู้ พูดเพราะไม่เข้าใจว่า การเมืองไม่ได้ ตีบตันอย่างที่เข้าใจกัน คดีนายยงยุทธถ้าศาลยกฟ้องก็จบ แต่ถ้าให้ใบแดงก็ต้องดูว่าเหตุผลคืออะไร และหากเป็นการวินิจฉัยว่าทำในนามพรรค ก็ต้องส่งกลับไปให้ กกต. หากเห็นควรว่าต้องเสนอยุบพรรคก็ต้องส่งเรื่องไปให้อัยการสูงสุด และหากเห็นด้วย ก็ต้องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ

กระบวนการทั้งหมดไม่รู้อีกกี่ปีกี่เดือน แล้วอะไรที่ต้องซีเรียส อะไรที่จะเป็นจะตาย ไม่เห็นว่ามีอะไรทางการเมือง ส่วนข่าวพรรคร่วมรัฐบาลกดดันนั้น ตนถามทุกพรรคก็ตอบมาว่าไม่มี แต่ไปออกข่าว ขู่รัฐบาลเกินเหตุ  


รมว.มหาดไทยกล่าวว่า ส่วนคดีของนายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สาธารณสุข และนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.พาณิชย์ ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าผลจะออกมาอย่างไร

แต่หากมีอะไรจริง คนในพรรคมีเป็นพันคน เป็นได้ทั้งนั้น ส่วนจะกระทบกับตำแหน่ง รมว.มหาดไทยหรือไม่ ไม่ทราบ และไม่ทราบข่าวเรื่องการปรับให้ไปเป็นรองนายกฯ แล้วแต่พรรคพลังประชาชน ถ้าพรรคให้ไปไหนปฏิเสธไม่ได้ เพราะไม่มีตำแหน่งในพรรค แต่หากให้ไปเป็นรองนายกฯ ก็ใหญ่ขึ้น เมื่อถามว่า จะเดินทางไปต่างจังหวัดหลายวันในช่วงนี้กลัวว่าเก้าอี้จะหายหรือไม่ รมว.มหาดไทย ตอบว่า ไม่กลัว เพราะเดี๋ยวจะยกเก้าอี้ไปด้วย
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์