ผบ.สส.เตือนอย่าใช้ความรุนแรง-กรณีเขาพระวิหาร

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า ทุกคนรู้กันดีอยู่ว่า ยูเนสโกกำลังจะตัดสินเรื่องนี้

อยากขอให้ประชาชนนึกถึงความสัมพันธ์อันดีที่สร้างกันมานานระหว่างประชาชนกัมพูชากับไทยนับพันปี เพื่อนบ้านคงคิดแบบเดียวกัน การตัดสินคดีหรือรักษาผลประโยชน์ของไทยก็ต้องรักษาไว้ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องต่อสู้กันไป ต่างคนต่างมีหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของชาติ เจ้าหน้าที่ต้องต่อสู้กันสุดฝีมือ ส่วนจะกระทบกับความสัมพันธ์หรือไม่นั้น มีบ้าง ถือเป็นเรื่องจำเป็นเพราะเป็นหน้าที่นั่นคือผลประโยชน์ของไทยด้วย
 

'หากประชาชนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันผลกระทบก็จะไม่มาก แต่หากนำไปสู่ความแตกแยกหรือใช้ความรุนแรงซึ่งกันและกัน ผลกระทบก็จะมีมากมายทุกอย่างอยู่ที่ความรู้สึกของคน ถ้าเรามีความสัมพันธ์ดีอะไรที่ร้ายก็จะเบาบางลงไป แต่ถ้าความสัมพันธ์ไม่ดี ไม่มีอะไรก็ตีกันได้ซึ่งอันตราย ประโยชน์กับบ้านเมืองต้องไม่ใช่ความรุนแรง ไม่มีประเทศไหนในโลกที่ตัดสินว่าให้ประเทศไหนชนะด้วยวิธีรุนแรง ถ้าใครใช้ความรุนแรงอาจจะเสียเปรียบด้วยซ้ำไป' ผบ.สส.กล่าว


พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า ได้ประสานงานและดูแลความปลอดภัยคนไทยที่อยู่ในกัมพูชาอยู่

ซึ่งผู้นำของกัมพูชาสามารถพูดกันได้ เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง ขอร้องเขาและเขาช่วยเหลือดี เพราะเข้าใจปัญหาเหมือนกัน เราได้สั่งการตามสายงานแต่ไม่ให้ใช้ความรุนแรง เราอยากให้ดูแลประชาชนของเราอย่างปลอดภัย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์