อภิสิทธิ์เรียกส.ส.กระบี่เคลียร์ เบื้องหลังชุมนุมไล่มท.1

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (4 ก.ค.) กรณีพรรคพลังประชาชนระบุว่า

พรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลังกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยชุมนุมขับไล่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่จ.กระบี่และภูเก็ต
ว่า  ขอยืนยันอีกครั้งว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้อยู่เบื้องหลังเรื่องที่เกิดขึ้น ตนและนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความไม่สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขอเรียกร้องว่า ทั้งผ่ายค้านและรัฐบาลจะต้องช่วยชี้แจงเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยก
โดยช่วยกันยืนยันว่าประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก แต่การไปขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐมนตรีไม่ควรเกิดขึ้น

 
"รัฐบาลน่าจะช่วยกันพูดในแนวนี้ ไม่ใช่ไปใส่ร้ายป้ายสีกันไปใหญ่ หรือไปใส่ร้ายพรรคการเมืองนั้นพรรคการเมืองนี้ หรือไปพูดข่มขู่ประชาชนเรื่องงบประมาณ เรื่องนี้ผมและรองหัวหน้าพรรคได้พูดชัดเจนแล้วว่า มีจุดยืนชัดเจน" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวและว่า หากได้พบนายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์  จะสอบถามเรื่องดังกล่าว หรืออาจจะโทรศัพท์ไปถาม อย่างไรก็ตามคิดว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเท่าที่ทราบกรณีที่นายสาคร ไปปรากฏตัวที่สนามบิน เพราะกำลังจะเดินทางมาประชุมที่กรุงเทพมหานคร (กทม.)

 
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อกรณี

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีนโยบายที่จะจัดสรรงบประมาณให้ ส.ส.คนละ
1  แสนบาท เพื่อจัดการอบรมสัมมนาให้ความรู้กับประชาชนว่า ได้มอบหมายให้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) และนายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ไปพิจารณาในส่วนของข้อกฎหมาย  เบื้องต้นได้ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเรื่องแปลกที่การบริหารจัดการหน่วยงานรัฐจะมีการนำเงินงบประมาณมาใส่มือ ส.ส.ได้เลย  ตามรัฐธรรมนูญได้ยกเลิกการมีงบ ส.ส.ไปแล้ว การเอาเงินมาผ่านมือ ส.ส.เช่นนี้ จึงเท่ากับเป็นการหมิ่นเหม่ต่อข้อกฎหมาย โดยอาจจะมีปัญหาตามมาในภายหลังได้ โดยเฉพาะความรัดกุมของโครงการ ขณะที่เงินจำนวนนี้คือ เงินภาษีของประชาชนทั้งหมด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์