สมัคร แขวะกรณี เฉลิม ลงใต้ คนจิตใจสูงไม่ทำ

สำนักงานข่าวไทย รายงานคำให้สัมภาษณ์ของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
 
ระหว่างเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน อย่างเป็นทางการ กรณีกลุ่มพันธมิตรภาคใต้ ประกาศไม่ให้คณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ภาคใต้ว่า "คนที่มีจิตใจสูง และคงไม่ทำเรื่องแบบนี้ ส่วนจะลุกลามไปหรือไม่ ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ"


ขณะที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การที่พันธมิตรภาคใต้ประกาศไม่ต้อนรับรัฐมนตรีพรรคพลังประชาชน(พปช.)นั้น ไม่กระทบต่อการแก้ปัญหาในพื้นที่

เพราะเป็นเรื่องความไม่พอใจ ไม่ชอบใจ เป็นเรื่องปกติ ซึ่งจะมามัวกลัวกับคนต่อต้านแล้วไม่ลงไปแก้ คงไม่ใช่ เพราะเป็นเรื่องเฉพาะตัว เฉพาะกลุ่ม


"คนไทยแตกแยกกันเองมีบทเรียนมาแล้วมาตั้งสมัยกรุงศรีอยุธยา ที่ทำให้ประเทศอ่อนแอ ผมอยากให้คนไทยทุกคนช่วยกันสำนึกในเรื่องนี้ รัฐบาลเองก็พยายามทุกอย่าง จริงๆ แล้วเงื่อนไข ว่าทำไมจึงเกลียด รังเกียจ ทำไมจึงแตกแยก เราก็ยังมองไม่เห็นว่าเหตุผลจริงๆ คืออะไร แต่ถ้าไม่ชอบเพราะไม่ชอบ เราอยู่โดยระบบกฎหมาย ก็ต้องเอากฎหมายเป็นหลัก แต่ถ้าไม่ทำตามกฎหมาย ก็พูดยาก ซึ่งรัฐบาลก็ต้องมีความรับผิดชอบในการแก้ไขไปเรื่อยๆ และทำให้ดีที่สุด ยังมั่นใจว่า คนไทยคงไม่คิดรบราฆ่าฟันกันเอง อยากวิงวอนทั้งฝ่ายต่อต้านรัฐบาล และฝ่ายไม่ต่อต้าน ช่วยใช้สติกันนิดหนึ่ง ถ้ารักชาติจริงๆ ก็ขอให้ชาติสงบเรียบร้อย ประชาชนอย่าเดือดร้อน"นายสมชายกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์