บักใส มั่นใจตุลาการภิวัตน์เปลี่ยนแปลงการเมือง

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯกล่าวว่า 40 วันแล้ว ที่กลุ่มพันธมิตรฯได้ชุมนุมและเคลื่อนไหว ที่มีความก้าวหน้าทางการเมืองและสามารถสรุปได้ถึง 18 ข้อ

โดยปรากฏชัดเจนว่าคดีความที่มีความสำคัญทางการเมืองจะทยอยพิพากษาในช่วงเดือน ก.ค.นี้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง โดยกระบวนการตุลาการภิวัตน์ได้ในที่สุด ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่พันธมิตรฯต้องปักหลักยืดเยื้อ เพราะต้องการให้ขบวนการยุติธรรมทำงาน ปราศจากแรงกดดันจากอิทธิพลทางการเมือง แม้จะมีความพยายามจากฝ่ายผู้ต้องหาก็ตาม 18 ประการสำคัญ ส่วนใหญ่เป็นความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวเนื่องกับตุลาการภิวัตน์หรือขบวนการยุติธรรม ทำให้กลุ่มพันธมิตรฯเริ่มมีความมั่นใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง


นายสุริยะใสกล่าวต่อว่า กรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและพรรคพลังประชาชนวิจารณ์ว่าพันธมิตรขัดคำสั่งศาล ทันทีที่มีคำสั่งศาลกลุ่มพันธมิตรได้ปฏิบัติตามทันที

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงดการใช้เครื่องเสียงพร้อมทั้งร่นเวทีเข้าไป เพื่อเปิดช่องทางจราจรให้รถวิ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ขอย้ำว่าไม่มีบรรทัดไหนเลยของคำสั่งศาลให้รื้อเวที ศาลยังย้ำว่า ไม่ใช่คำสั่งการสลายการชุมนุม การกล่าวหาพันธมิตรว่าไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล คิดว่าทั้งพรรคพลังประชาชนและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังบิดเบือนคำสั่งศาล อยากเตือนว่าอย่าตีความคำสั่งศาลเพื่อหวังผลทางการเมือง อยากถาม พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. ว่ามีบรรทัดไหนที่ให้พันธมิตรเปิดการจราจรทั้ง 24 ชั่วโมง ที่จะหาเหตุรื้อเวที อยากจะเตือนว่าระวังจะเข้าข่ายละเมิดคำสั่งศาลเสียเอง


นายสุริยะใสกล่าวต่ออีกว่า ขอย้ำว่าไม่ว่าการอุทธรณ์ในวันศุกร์ที่ 4 ก.ค. และการไต่สวนกับฝ่ายผู้ร้องในวันจันทร์ที่ 7 ก.ค. นี้ ศาลมีคำสั่งออกมาเช่นไรพันธมิตรพร้อมที่จะปฏิบัติตาม

แต่อยากจะย้ำอีกว่าตัวแทนของโรงเรียนราชวินิตฯ ต้องมีความชัดเจนว่าใครเป็นตัวแทนของโรงเรียน  ผู้อำนวยการ โรงเรียนและผู้ปกครองของนักเรียน จะได้มีข้อยุติ ไม่ใช่วันนี้ฟ้องแล้วตัดสินแล้ว วันรุ่งขึ้นมีผู้ปกครองรายใหม่มาฟ้อง ก็ฟ้องกันไม่จบไม่สิ้น ในฐานะตัวแทนพันธมิตรขอย้ำอีกครั้งว่าเราปฏิบัติตามคำสั่งศาลทุกประการ  ขณะนี้คดีความที่แกนนำหรือผู้ปราศรัยหลายคนถูกออกหมายเรียก ทุกคนพร้อมที่จะไปพิสูจน์ตัวเองในขั้นศาล และไม่ต้องห่วงว่าพันธมิตรจะไปกดดันศาลอย่างที่อีกฝ่ายทำอย่างแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์