สมัครปล่อยข่าวตัวเองจะโดนจับที่สุวรรณภูมิ

สืบเนื่องจากกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 14 จังหวัดภาคใต้ ชุมนุมขับไล่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย จนต้องยกเลิกการตรวจราชการใน จ.ภูเก็ต และกระบี่ ได้ประกาศไม่ให้นายกรัฐมนตรีและ ครม.เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เพราะถือว่าขาดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ
 

สมัครปูดจะโดนอุ้มที่สุวรรณภูมิ

 

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่อยู่ระหว่างการเดินทางไปเยือนประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.-3 ก.ค.นี้ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมือง ของประเทศไทยว่า ยังมีความพยายามที่จะเอาตนออกจากตำแหน่งนายกฯอยู่ โดยปล่อยข่าวว่าจะมีการจับกุมตัวตนเองที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเดินทางกลับจากการเดินทางเยือนบรูไน ทั้งที่คดีความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคดีหมิ่นประมาท หรือคดีที่ ส.ว. 29 คนส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคุณสมบัติ ที่จัดรายการชิมไปบ่นไปก็ยังอยู่ในชั้นศาล
 
และเรื่องคุณสมบัติดังกล่าวยังมีเวลา
15 วัน ที่จะส่งเอกสารชี้แจงไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ ถือว่าเป็นข่าวลือที่ไม่มีมาตรฐาน ควรไปศึกษากฎหมายก่อนว่าทุกอย่างมีขั้นตอน ต่อข้อถามถึงกรณีที่หลายฝ่ายระบุว่า ในวันที่ 2 ก.ค.นี้ อาจมีเหตุการณ์ ความวุ่นวาย นายกฯตอบว่า จนถึงวันนี้ทุกอย่างยังสงบเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนที่โหรทำนายว่าวันที่ 2 ก.ค. จะเกิดเหตุการณ์รุนแรงนั้น วันนี้ก็วันที่ 3
ก.ค.แล้ว ไม่เห็นว่าประเทศไทยจะแตกเป็นเสี่ยงๆ เหตุการณ์บ้านเมือง ก็ยังเรียบร้อยดี ต้องย้อนถามพวกที่ทายมาจะว่าอย่างไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์