สมัคร ปัดปลด นพดล-มิ่งขวัญ

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ซึ่งติดตามภารกิจของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน-3 กรกฎาคม

รายงานว่า เช้าวันที่ 2 กรกฎาคม นายสมัครให้สัมภาษณ์ ที่นครกวางโจว ถึงกระแสข่าวมีการกดดันให้ปรับนายนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายนพดล ออกจากตำแหน่งว่า ใครบอกว่าจะปลด นายมิ่งขวัญ ก็มาจีนด้วย และยังนั่งประชุมกับนักธุรกิจ ส่วนนายนพดล ทำอะไรผิด ถึงจะต้องปลด

'' คนอื่นกด ทำไมนายกฯถึงไม่กด หรือนายกฯโง่จริงๆ มองไม่เห็นว่าอะไรเป็นอะไร คนอื่นเห็นหมด คนอื่นฉลาดหมด นายกฯนั่งโง่อยู่คนเดียว มองไม่เห็นว่าคนที่นั่งใกล้ตัวทำอะไร ผมไม่ได้เอาชนะ ผมอ่านบทความจากหนังสือพิมพ์ วิพากษ์วิจารณ์เหมือนกับผมไปพูดท้าทาย สวนกระแส ''

นายกรัฐมนตรีย้ำว่า การปรับคณะรัฐมนตรีต้องปรับแน่นอน แต่ไม่ใช่หนังสือพิมพ์มาสั่งให้ปรับใครต่อใคร

เวลามีรัฐมนตรีออก ก็ต้องปรับ เพราะเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี แต่มีการลงข่าวว่า พรรคชาติไทยขอให้ปรับ พอวันต่อมา กลายเป็นว่า พรรคชาติไทยจะปรับในส่วนของพรรคชาติไทย แต่ถ้าพรรคชาติไทยจะปรับก็ต้องรอ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แปลว่าจะปรับเฉพาะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า

''ยังไม่ได้แปลอะไรทั้งนั้น เวลานี้ว่างเพียง 1 ตำแหน่ง ส่วนรัฐมนตรีที่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ จะขอสู้ถึงศาล ก็ต้องให้เวลาสู้ เมื่อถึงเวลาปรับก็คงปรับ รอให้ศาลชี้มาก่อน เวลานี้ยังไม่ต้องการพูด เกรงจะถูกกล่าวหาว่าไปชี้นำอีก เวลานี้กลัวกันทั้งบ้านทั้งเมืองแล้ว ''


เมื่อถามว่า แสดงว่าจะไม่รีบร้อนปรับ ครม. นายสมัครย้อนถามว่า '' เห็นผมรีบร้อนหรือเปล่าละ เวลานี้เสื้อนอกก็ไม่ใส่ นั่งรอสบายๆ''

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณในงานแต่งงานลูกสาว พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีอย่างไรบ้าง นายสมัครกล่าวว่า '' ก็แค่สวัสดี ทักทายว่าสบายดีหรือไม่ ไม่มีอะไรพิเศษ ''


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์