เฉลิมเมินม็อบกระบี่

"เฉลิม" แฉม็อบขับไล่ที่กระบี่รับจ้างมาจากนักการเมืองผู้บุกรุกที่ดิน ยันไม่ได้หนีแต่โดนขู่บุกป่วนถึงห้องประชุมเลยต้องยกเลิกแผนถก 3 ผู้ว่าฯ เผยไม่ติดใจเอาความม็อบไล่ทุบรถ ชี้เป็นสิทธิทำได้แม้ผิด ก.ม.


วันนี้ (2 ก.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดทไย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์
 
ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยกล่าวถึงกรณีการยกเลิกภารกิจลงพื้นเพื่อที่ปฏิบัติราชการประชุมเพื่อมอบนโยบายแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดกระบี่ พังงา และภูเก็ต รวมทั้งจะไปตรวจสอบที่ดินที่เกาะราชาใหญ่ ภายหลังถูกกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงขับไล่ถึงสนามบินจังหวัดกระบี่ และปิดล้อมโรงแรมกระบี่เมอรีไทม์ ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม เข้าพักเมื่อคืนที่ผ่านมา


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

ทันทีที่ตนไปถึงสนามบินที่กระบี่ ก็ได้รับรายงานมีผู้ชุมนุมมาประท้วงเพื่อคอยรอพบตน  แต่ตนได้หนีไปทางอื่น จนโดนทุบกระจกรถ ก็ไม่ได้ว่าอะไร  จากนั้นเมื่อไปถึงโรงแรมที่พักก็มีกลุ่มเหล่านี้ตามไปอีก ซึ่งตนไม่ขอเรียกว่า ผู้ชุมนุมประท้วง แต่เห็นว่า เป็นพวกรวมตัวขัดขวางก่อกวน หลังได้รับเงินลงขันจากผู้บุกรุกที่ดินโดยผิดกฎหมาย มากกว่า โดยกลุ่มคนเหล่านี้ขู่ให้ตนยกเลิกการประชุมไม่เช่นนั้นจะตามไปก่อกวนจนถึงที่สุด พร้อมกับมีการขว้างปาน้ำแข็งไปยังผู้ว่าาราชการจังหวัดกระบี่อีกด้วย


ร.ต.อ.เแลิม กล่าวต่อว่า
 
การยกเลิกการประชุมดังกล่าวนั้น  ขอยืนยันว่าตนไม่ได้หนี แต่อยากจะหลีกเลี่ยงกลุ่มคนขัดขวางก่อกวนมากกว่า เป็นการตัดไฟแต่ต้นลม เพราะพวกนี้คอยแต่จะสร้างเงื่อนไข ซึ่งกระทำการในกรุงเทพฯ ไม่สำเร็จ และข่าวที่ออกไปว่ามีคนออกมาปิดล้อมตนถึง 3-4 พันคนนั้น ก็ขอยืนยันว่าไม่จริง มีแค่ 2-3 ร้อยคนเท่านั้น แต่ประโคมข่าวกันไปใหญ่โต


เมื่อถามว่า การกระทำดังกล่าวของกลุ่มผู้มาชุมนุมนั้น ถือว่า ผิดกฎหมายหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

จริงๆ แล้วเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่การดำเนินการตามรัฐธรรมนูญจริงๆ แล้วเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก ทั้งนี้ ตนไม่ติดใจที่จะเอาเรื่องราวใด ๆ กับใคร และไม่โกรธ เพราะถือเป็นสิทธิของคนเหล่านั้น ไม่มีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น


"ประหลาด จะไปทำคุณงามความดีให้ ก็มีนัการเมืองหนุนหลังอยู่ เขาก็ให้รู้กันทั้งหมด ผมไปทำให้ จะเอางบประมาณไปลง ไปตรวจสอบความถูกต้อง แต่ไม่เป็นไรครับ" รมว. มหาดไทย กล่าว


อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

ในวันศุกร์ที่ 4 ก.ค. นี้ ตนได้นัดประชุมผู้ว่าฯ ไว้แล้วล่วงหน้า ซึ่งจะมีการประชุมกันที่ราชนาวีสโมสร แต่ก็จะดำเนินการต่อไป ไม่มีปัญหาอะไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์