หมักมั่นใจ5พรรคร่วมไม่หักหลัง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

เดินทางมายังสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีเพื่อออกรายการ "สนทนาประสาสมัคร" นายสมัครมีท่าทางอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ในขณะที่บริเวณด้านหน้าสถานีมีองค์กรชาวพุทธและกลุ่มสตรีเพื่อประชาธิปไตยประมาณ 30 คน มาให้กำลังใจให้ทำงานต่อไป พร้อมตะโกนสู้ๆๆ และตัวแทนเข้ามอบดอกไม้    แต่นายสมัครไม่ได้ลงไปรับแต่อย่างใด

หลังออกรายการแล้ว ผู้สื่อข่าวพยายามสัมภาษณ์เกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลว่านายกฯจะใช้ความอดทนอีกนานแค่ไหน

นายสมัครไม่ตอบคำถาม เมื่อถามว่าวันที่ 23 มิ.ย.นี้จะเข้าไปทำงานในทำเนียบตามปกติหรือไม่ นายสมัครกล่าวเพียงสั้นๆว่า บอกไปแล้ว จากนั้นโบกมือทักทายกลุ่มที่มาให้กำลังใจก่อนขึ้นรถกลับออกไป

เวลา 08.30 น. นายสมัครออกรายการ"สนทนาประสาสมัคร" ชี้แจงเรื่องการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านว่า ถ้าเป็นการดับชนวนไม่ให้มีเรื่องคาราคาซังก็ให้อภิปรายวันครึ่ง

วันจันทร์จะพูดกับวุฒิสมาชิก วันอังคาร วันพุธจะพูดกับฝ่ายค้าน วันพฤหัสบดีและวันศุกร์จะพูดเรื่องงบประมาณ เวลามีเท่านี้ ถ้าอยู่มา 4 ปีจะถลกหนังเอาให้หมด 7 วันแบบสมัยก่อนก็ได้ แต่นี่อยู่มา 4 เดือน สัญญายังไม่ได้เซ็นสักฉบับ งานอยู่ในระหว่างต้องอธิบายให้ฟังแล้วจะเอาอะไรมาด่า วันครึ่งจึงพอสมควรแก่เหตุ เข้าสภามีภูมิคุ้มกันจะด่าอะไรขุดมาด่าก็เอา ทั้งๆ ที่รัฐบาลยังไม่ได้ทำอะไร สัญญายังไม่ได้เซ็น โครงการต่างๆ   ก็กำลังจะเริ่มแต่จะเอาให้เป็นให้ตาย ข้อกล่าวหานายกฯ 9 ข้อก็แค่นเขียนมา

ส่วนกรณีฝ่ายค้านเปิดอภิปรายพรรคพลังประชาชนพรรคเดียว

นายสมัครกล่าวว่าทั้ง 5 พรรครู้ว่าอยู่กับใครเป็นอย่างไร อยู่กับนายกฯคนนี้เค็มหรือมันจืด นั่งกันมา 4 เดือนเป็นคนร้ายกาจหรือเป็นคนที่คบได้ วันพุธล่อกันให้ช้ำแล้วดูว่า 5 พรรคจะเปลี่ยนใจหรือไม่ พร้อมยืนยันวันจันทร์จะเข้าไปนั่งทำงานที่ทำเนียบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์