พันธมิตรฯ กลับมัฆวานฯ หลังดาวกระจายไป กกต.

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (16 มิ.ย.) กรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยกเว้น พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เดินทางไปให้กำลังใจการทำงานของกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บางส่วน

บริเวณหน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ ว่า เมื่อทั้งหมดเดินทางไปถึงแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ผลัดเปลี่ยนกันปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายสมชัย จึงประเสริฐ กรรมการ กกต. โดยมีเสียงโห่ขับไล่เป็นระยะๆ ทั้งนี้ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวหาว่า นายสมชัยมีพฤติกรรมทุจริตการเลือกตั้งเพื่อช่วยเหลือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคพลังประชาชน (พปช.) และพรรคพลังประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังจากนั้น นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เป็นตัวแทนกลุ่มพันธมิตรฯ อ่านแถลง การณ์ประเมินการทำหน้าที่ของ กกต.

และแถลงจุดยื่นของกลุ่มพันธมิตรฯ สรุปได้ว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ขอให้กำลังใจนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการ กกต. และนายสุเมธ อุปนิสากร กรรมการ กกต.
นอกจากนั้น ยังเรียกร้องให้ นายสมชัย กรรมการ กกต. ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีมีการปลอมแปลงเอกสารยื่นต่อศาลฎีกาในคดีทุจริตเลือกตั้งที่ จ.เชียงราย รวมทั้งขอให้มีการตรวจสอบสำนวนคดีทุจริตดังกล่าว ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ล่าสุด กลุ่มพันธมิตรฯ ที่เดินทางมาให้กำลังการทำงานของ กกต. ได้เดินทางกลับไปยังสถานที่ชุมนุม บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์แล้ว ทำให้การจราจรบริเวณหน้าอาคารศรีจุลทรัพย์และบริเวณใกล้เคียงกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์