พันธมิตรฯบุก กกต.

พันธมิตรฯ ใช้แผนดาวกระจายบุกถึง กกต.แล้ว ระดมพลที่สนามศุภฯ ก่อนเคลื่อนทัพปักหลักหน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ แกนนำพร้อมหน้า ขาด "จำลอง" นำดอกไม้ให้กำลังใจ 3 เสือ หิ้วพวงหรีดขับไล่ "สดศรี - สมชัย"


วันนี้ (16 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ต่างทยอยกันเดินทางไปยัง สนามกีฬาแห่งชาติ เพื่อระดมพลเตรียมที่จะเคลื่อนไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อให้กำลังใจ และชับไล่ กกต.บางคน


โดยการเดินทางมีทั้งการเดินเท้า และใช้รถปิกอัพ รถบรรทุกหกล้อ และรถของกองทัพธรรมมูลนิธิ

โดยใช้เส้นทางถนนกรุงเกษมฯ ผ่านตลาดโบ๊เบ๊ เลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานยศเส มุ่งหน้าไปที่หน้าสนามกีฬาแห่งชาติ โดยระหว่างทางได้โบกธงชาติ และก็เคลื่อนไปด้วยความสงบ โดยที่ด้านหน้าสนามกีฬา มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร คอยอำนวยความสะดวกการจราจรประมาณสิบกว่านายเท่านั้น แต่การจราจรไม่ติดขัด เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ทราบว่า ม็อบพันธมิตรฯจะเดินทาง จึงพากันหลีกเลี่ยงเส้นทางไปหมด 
 
ส่วนที่หน้าสำนักงาน กกต.
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล  2 กองร้อย 300 นายได้เดินทางมารักษาความปลอดภัยอาคารศรีจุลทรัพย์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดทางเข้า-ออกทางด้านถนนใต้ทางด่วน และให้เข้าอาคารได้เพียงด้านเดียวคือที่ทางด้านถนนพระราม 1 ส่วนการจราจรด้านหน้าถนนพระราม 1 ยังคงเป็นไปตามปกติ

ต่อมาเวลา 10.00 น.กลุ่มพันธมิตรฯ

ประมาณพันคนเศษ ได้เคลื่อนขบวนมาตามถนนพระราม 1 มุ่งหน้ามายังอาคารศรีจุลทรัพย์ โดยในมือของแต่ละคนมีดอกไม้สีเหลืองถือมาด้วยเพื่อให้กำลังใจ กกต. ขณะที่นำพวงหรีดที่เขียนชื่อของ นางสดศรี สัตยธรรม และ นายสมชัย จึงประเสริฐ เพื่อขับไล่ กกต.ทั้งสองคน


อย่างไรก็ตาม พันธมิตรฯ
 
ที่นำโดยแกนนำ ยกเว้นเพียง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้เดินทางมาถึงหน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ พร้อมกับปักหลักปราศรัยถึงการทำงานของ กกต.ที่ผ่านมา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นหน้าอาคาร และเส้นทางใกล้เคียง พร้อมปิดการจราจรบนถนนพระราม 1 แยกอุรุพงษ์ เพื่อให้ผู้ชุมนุมอยู่เฉพาะบริเวณหน้าอาคารสำนักงานเท่านั้น โดยมีผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 และ 6 ได้เดินทางมาควบคุมสถานการณ์ด้วยตนเอง พร้อมกำลังตำรวจกว่า 300 นาย .


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า

ที่สำนักงาน กกต. มีเพียง นายสุเมธ อุปนิสากร อยู่ทำงานเพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วน นายอภิชาติ สุขคานนท์ ประธาน กกต.เดนิทางไปเปิดหมู่บ้านปลอดการซื้อสิทธิขายเสียง ที่ ต.หนองตางู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ส่วนนายสมชัย จึงประเสริฐ เดินทางไปตรวจเยี่ยมการบรรยายสรุปการเตรียมพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่นที่ สำนักงาน กกต.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  สำหรับ นางสดศรี สัตยธรรม เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การทำฐานข้อมูลนักการเมือง ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา จ.ชลบุรี ส่วนนายประพันธ์ นัยโกวิท เพิ่งเดินทางกลับจากต่างจังหวัดและป่วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์