สนธิ ประกาศศุกร์หน้า พันธมิตรฯชุมนุม 1 ล.คน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย วันนี้ (15 มิ.ย.)

การชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยเวลา 21.00 น. แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ นำโดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล ขึ้นเวทีปราศรัยบนเวที และประกาศจะชุมนุมใหญ่กันอีกครั้งในวันศุกร์หน้า จะเชิญชวนกลุ่มผู้ชุมนุมทั่วประเทศ ให้เลิกชมการถ่ายทอดการชุมนุมผ่านสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี แต่ให้มารวมตัวกันที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ให้ได้ 1 ล้านคน
นายสนธิ ยังระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.) จะพากลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยจะให้หัวขบวนอยู่ที่ กกต. และท้ายขบวนอยู่บริเวณสี่แยกพระพรหม  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. ได้เกิดเหตุกระทบกระทั่งกันระหว่างหน่วยรักษาความปลอดภัยของกลุ่มพันธมิตรฯ กับเด็กรับรถของเวทีมวยราชดำเนิน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้  

ทางด้าน พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมประเมินสถานการณ์พร้อมรับมือกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ประกาศจะเคลื่อนขบวนไปให้กำลังใจ กกต. วันพรุ่งนี้ ซึ่งอาจส่งผลให้การจราจรติดขัดตามเส้นทางขบวนเคลื่อนผ่าน รวมทั้งเส้นทางโดยรอบกรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า หากประชาชนเห็นว่าได้รับผลกระทบกับการกระทำดังกล่าว ก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้
 


รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

สั่งเตรียมกำลัง ทั้งหน่วยปราบจลาจล  จราจร และ ฝ่ายสืบสวนสอบสวน เข้าพื้นที่ดูแลความปลอดภัยและความสะดวกด้านจราจรแก่กลุ่มผู้ชุมนุม และประชาชนแล้ว พร้อมกำชับให้ฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวและบันทึกภาพนิ่งและวีดีโอ รวมทั้งตำพูดของ 5 แกนนำพันธมิตรฯ ตลอดเส้นทาง โดยให้รายงานผลกลับมายังนครบาลก่อนบ่ายพรุ่งนี้ เพื่อนำมาประเมินสถานการณ์แต่ละวัน พร้อมขอร้องให้ 5 แกนนำพันธมิตรฯ ควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมให้เคลื่อนขบวนอย่างสงบและระมัดระวังคำพูด เพราะด้านหลังเป็นวังสระปทุม ซึ่งเป็นเขตพระราชฐาน เกรงว่าจะไม่เหมาะสมหากมีการกระทบกระทั่งกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์