มท.1อ้างแค่ให้ผู้ว่าเข้มงวด ปัดระงับถ่ายทอดเอเอสทีวี

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (14 มิ.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แถลงข่าวที่บ้านพักย่านบางบอน ถึงกรณีการสั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ


ห้ามผู้ประกอบการโทรทัศน์เคเบิลทีวียุติการถ่ายทอดรับสัญญาณของสถานีโทรทัศน์ เอเอสทีวี (
ASTV) ที่ถ่ายทอดสดการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไปแพร่ภาพ ว่าเป็นการเข้าใจผิด พร้อมชี้แจงว่าตนไม่ได้สั่งให้ระงับการถ่ายทอดสดการชุมนุมแต่อย่างใด


 เพียงแต่สั่งกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดและเข้มงวด โดยให้ดูแลการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์เคเบิลทีวี ไม่ให้มีการถ่ายทอดสดถ้อยคำที่หยาบคาย หรือเป็นการปลุกเร้าระดมให้ประชาชนสร้างความปั่นป่วน
 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยยังยืนยันว่า


คำสั่งดังกล่าวมิใช่นโยบาย แต่เป็นการกำชับให้ดูแลอย่างเข้มงวดเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยินดีที่จะให้นายกสมาคมผู้ประกอบการโทรทัศน์เคเบิลทีวีเข้าพบ ซึ่งตนเองจะชี้แจงให้เข้าใจถึงคำสั่งดังกล่าว
 


นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม เตรียมยื่นร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รวมถึงศาลปกครองสูงสุดให้ถอดถอนตัวเองออกจากตำแหน่งว่า

จะถอดถอนด้วยสาเหตุใดและข้อหาใด และการที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ข่มขู่จะมายืนชุมนุมประท้วงบริเวณหน้าบ้านพัก และกระทรวงมหาดไทย ตนก็ไม่หวั่น เนื่องจากเคยรับราชการในตำแหน่งตำรวจกองปราบปรามมานานถึง 10 ปี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์