พันธมิตรประกาศลั่นฟ้องศาลปกครอง จี้วุฒิฯยื่นถอดเหลิมฐานปิดกั้น ASTV ออกอากาศ

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกประกาศพันธฉบับที่ 2/2551 ออกการตอบโต้คำสั่งที่มิชอบในการปิดกั้นข่าวสารของ รมว.มหาดไทย เตรียมฟ้องศาลปกครอง พร้อมยื่นวุฒิสภาลงมติถอดถอน ปลุก ปชช.ผู้รักความเป็นธรรมร่วมชุมนุมต้านรัฐบาลหุ่นเชิด ที่สะพานมัฆวานฯ ทันที
       


       
ประกาศพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
       ฉบับที่ 2/2551
       เรื่อง
       การตอบโต้คำสั่งที่มิชอบในการปิดกั้นข่าวสาร
       ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

       
       

       ตามที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ออกประกาศฉบับที่ 1/2551 เรื่อง มาตรการตอบโต้ข้าราชการที่ทรยศชาติและเป็นปรปักษ์ต่อประชาชน ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2551 โดยส่วนหนึ่งของประกาศฉบับดังกล่าวนั้น ได้เตือนให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ และข้าราชการบางคนให้ยุติการใช้อำนาจเถื่อนในการออกคำสั่งห้ามไม่ให้วิทยุชุมชน สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม และสถานีโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก (ทีวีเคเบิลท้องถิ่น) ถ่ายทอดการออกอากาศการต่อสู้ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
       
       ต่อมาเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2551 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้แถลงข่าวข่มขู่ คุกคาม ตั้งทีมงานศึกษาและมีบัญชาเพื่อบังคับผู้ว่าราชการจังหวัดรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับทีวีเคเบิลท้องถิ่น พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี ตลอดจนข่มขู่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดออกอากาศของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทั้งปวง เพื่อให้ยุติการออกอากาศการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จนเป็นผลทำให้ผู้ประกอบการทีวีเคเบิลท้องถิ่นถูกบังคับให้ยุติการออกอากาศรายการบนเวทีของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
       
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอยืนยันว่า การเคลื่อนไหวและการชุมนุมโดย สงบ อหิงสา และปราศจากอาวุธ ของประชาชนร่วมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้นเป็นสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนในการแสดงความคิดเห็นของประชาชนตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2551 ในมาตรา 63 เป็นสิทธิในฐานะคนไทยที่พิทักษ์รัฐธรรมนูญมาตรา 69 และทำหน้าที่ของปวงชนชาวไทยตามมาตรา 70 เพื่อปกป้องรักษา ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
       
       นอกจากนี้ การถ่ายทอดสดออกอากาศการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวีก็ดี หรือผ่านทีวีเคเบิลท้องถิ่นก็ดี หรือวิทยุชุมชนก็ดี เป็นสิทธิที่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 ในมาตรา 36, มาตรา 45 และมาตรา 46 ซึ่งอยู่เหนือกฎหมายอื่นใดที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ
       
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงเห็นสมควรกำหนดมาตรการตอบโต้บางประการ ดังต่อไปนี้
       
       1. พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีมติฟ้องร้องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยต่อศาลปกครอง เพื่อให้เพิกถอนคำสั่งที่มิชอบดังกล่าว และขอให้คุ้มครองชั่วคราวให้ทีวีเคเบิลท้องถิ่นออกอากาศการถ่ายทอดรายการของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่อไปได้
       
       2. การออกคำสั่งด้วยวาจาในลักษณะข่มขู่คุกคามของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ถือเป็นการกระทำที่ส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่ ส่อว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ เป็นผลทำให้ผู้ประกอบการทีวีเคเบิลท้องถิ่นต้องถูกบีบบังคับให้ยุติการถ่ายทอดสัญญาณการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจึงมีมติเห็นควรเรียกร้องให้ วุฒิสภาเข้าชื่อกันเพื่อถอดถอน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ให้พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยเร็ว
       
       3. พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า ผู้ว่าราชการจังหวัด
       ผู้บังคับบัญชาตำรวจ และข้าราชการบางคนที่ใช้อำนาจเถื่อน สั่งให้ผู้ประกอบการเคเบิลทีวีท้องถิ่นยุติการถ่ายทอดการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เอเอสทีวี หรือการสั่งให้วิทยุชุมชนยุติการถ่ายทอดเสียงหรือข่าวการต่อสู้ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยคือ ผู้ทรยศชาติและประชาชน และไม่ทำหน้าที่เป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างแท้จริง บังอาจละเมิดรัฐธรรมนูญ และทำผิดกฎหมาย จะต้องถูกลงโทษอย่างสาสม
       
       ขอให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเจ้าหน้าที่รัฐปิดกั้นมิให้ได้รับชมการออกอากาศของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นโจทก์ร่วมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. และฟ้องร้องต่อศาลปกครอง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ทรยศชาติดังกล่าวจนถึงที่สุด ตามข้อที่ 3 ในประกาศของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยฉบับที่ 1/2551
       
       4. พันธมิตรประชาชาชนเพื่อประชาธิปไตยขอเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประกอบการทีวีเคเบิลท้องถิ่นที่เห็นแก่ประชาชน ขอให้ยืนหยัดต่อสู้กับคำสั่งที่มิชอบด้วยกฎหมายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอย่างเต็มที่ และหากถูกข่มขู่ คุกคามขอให้ดำเนินการร้องเรียนต่อ ปปช. และฟ้องร้องต่อศาลปกครองโดยทันที
       
       5. พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงขอให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวไทยซึ่งได้รับผลกระทบจากอำนาจเถื่อน และคำสั่งที่มิชอบด้วยกฎหมาย จนไม่สามารถรับชมการออกอากาศการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตลอดจนประชาชนที่รักความเป็นธรรมทั้งหลายได้โปรดสำแดงพลังต่อต้านอำนาจอธรรมของรัฐบาลหุ่นเชิด ด้วยการเข้าร่วมชุมนุมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก โดยทันที
       
       ประกาศ ณ วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2551
       
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์