จักรภพ เตรียมแถลงไขก็อกเที่ยง 30 พ.ค. หลบหน้า แม้ว

'จักรภพ'หลบหน้า'แม้ว' ปิดโทรศัพท์หนี หลังรู้ตัวตร.สรุปความผิดหมิ่นสถาบัน พปช.อ้างพร้อมแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ พปช. เล็ง เสนอแก้ กม.หมิ่นสถาบันเพิ่มความผิดผู้แพร่ข่าว

ล่าสุด นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน และอดีตแกนนำนปก. เปิดเผย เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 29 พฤษภาคมว่า

ในช่วงค่ำได้รับการติดต่อจากนายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อแจ้งถึงการตัดสินใจในอนาคตทางการเมือง ซึ่งผ่านการตกผลึกในช่วงที่ได้ลากิจไปและแจ้งว่า ในวันที่ 30 พฤษภาคม เวลา 12.00 น. นายจักรภพ จะแถลงจุดยืนทางการเมืองเพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล หลังจากนั้น นายจักรภพและแกนนำ นปก.จะเข้าร่วมประชุมพรรคพลังประชาชน เวลา 14.00 น. เพื่อจะเสนอให้พรรคพลังประชาชนถอยทางการเมืองให้สุดทาง โดยการถอนญัตติเสนอขอแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อรัฐสภาไป เพื่อให้ประชาชนได้เห็นธาตุแท้ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อนายจักรภพได้แสดงความรับผิดชอบตามที่กลุ่มพันธมิตรฯเรียกร้อง และถอนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว กลุ่มพันธมิตรฯ ก็ไม่ควรใช้เงื่อนไขใด ๆ ในการชุมนุมอีก และหากยังดื้อดึงชุมนุมอยู่ก็จะเรียกร้องให้ประชาชนเจ้าของประเทศออกมาจัดการกับกลุ่มพันธมิตรฯ


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายจักรภพจะลาออกใช่หรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า มันมีอยู่ทางเดียว ไม่มีทางอื่นได้ แต่ในฐานะเพื่อนขอว่าอย่าให้ตนพูดคำนี้ออกมาเลย ขอให้นายจักรภพเป็นผู้พูดเอง แต่จะเป็นทางอื่นไปได้อีกหรือ

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชาชน(พปช.) แจ้งว่า  เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

และแกนนำใกล้ชิดนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พยายามติดต่อกับนายจักรภพ เพื่อหารือเกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองของนายจักรภพ ซึ่งเป็นไปได้อย่างยิ่งว่าทั้งคู่จะขอให้นายจักรภพลาออก แต่ไม่สามารถติดต่อนายกจักรภพได้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังโทรศัพท์มือถือของนายจักรภพ ปรากฎว่าโทรติดแต่ไม่มีผู้รับสาย
นายจตุพร พรหมพันธ์ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) เปิดเผยว่า พยายามติดต่อนายจักรภพ ในช่วงบ่ายวันที่ 29 พฤษภาคม แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน จึงไม่ทราบว่ากระแสข่าวที่ออกมาจริงหรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์