เสนาะ บอก สมัคร ก็อึดอัด

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวว่า

เชื่อว่า จะมีถอนญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน แต่คงต้องค่อยเป็นค่อยไปเพื่อรักษาเหลี่ยมกันบ้าง และเรื่องนี้จะโทษใครคงไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่อยากจะเอาใจนาย แต่ในที่สุดก็จะกลายเป็นฆ่านายได้ เป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่เกิดขึ้นแล้วกระทบกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไม พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สั่งโดยตรงให้ถอนญัตติออกไปเลย

นายเสนาะนิ่งก่อนกล่าวว่า เรื่องนี้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พปช.ก็อึดอัด เพราะเหมือนกับว่าไม่ได้สร้างพรรคนี้ขึ้นมาด้วยตัวเอง ในขณะที่พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ลำบากใจ เพราะสถานการณ์ไม่ได้เป็นเหมือนก่อนแล้ว จะสั่งการอะไรก็ไม่ได้เหมือนเดิม บางครั้งก็มีโยกโย้กันบ้าง


นายเสนาะ ยังกล่าวถึงกรณีอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยสั่งให้มีการถอนญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า

เป็นการพูดคุยกับผู้ใหญ่คนหนึ่งที่บอกได้ว่า รักและเคารพกันมาก แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นพ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ โดยได้พูดกันตั้งแต่บ่ายวันที่ 23 พฤษภาคม ซึ่งเห็นว่าฝ่ายรัฐบาลควรจะออกมาแถลงข่าวยุติการเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อลดกระแสการชุมนุมคัดค้านในวันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งในคืนวันนั้นเวลาประมาณ 22.00 น. ก็มีโทรศัพท์ยืนยันเห็นด้วยกับแนวคิดของตน

"เวลาประมาณ 4 ทุ่มก็มีคนโทรมาคอนเฟิร์มว่า เห็นด้วยกับพี่เหนาะทุกอย่าง วันเสาร์จะมีการแถลงข่าว พร้อมกับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ปรารภมาว่าจะไปทำทำไม พอเกิดอะไรขึ้นก็มาลงที่ทักษิณ ซึ่งเท่าที่ได้กลับประเทศมาต่อสู้คดีในศาลก็พอใจแล้ว"นายเสนาะกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์