อภิสิทธิ์จี้เขี่ย จักรภพ ลดขัดแย้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้าน

กล่าวถึงท่าทีของนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เป็นห่วงเรื่องการทำคดีที่มีความล่าช้าก็เห็นใจ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ถ้าเนิ่นนานไปก็จะเกิดเป็นประเด็นความขัดแย้งในสังคม สิ่งที่เราเสนอไปไม่ใช่ทำตัวเป็นศาลแต่เสนอในฐานะที่อยู่ฝ่ายการเมือง และเห็นว่าปัญหานี้ควรจะแก้ที่การเมืองก่อน เพื่อทำให้ชนวนความขัดแย้งในสังคมลดลงไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายจักรภพจะต้องลาออกหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า

ถ้านายจักรภพออกไปก็จะช่วยให้ความขัดแย้งและความตึงเครียดลดลงไป จากนั้นก็ไปพิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรม แต่ถ้าไม่ออกก็มีความเป็นห่วง เพราะนายจักรภพปฏิเสธไม่ได้ว่าพฤติกรรมของตัวเองเมื่อปีที่แล้วทำให้สังคมส่วนใหญ่ไม่สบายใจที่มีคนคิดและพูดอย่างนั้นอยู่ในสังคม และบุคคลนั้นก็มาควบคุมดูแลข้อมูลข่าวสารของประเทศ ควรแก้การเมืองเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะทวงถามสปิริตกับนายจักรภพหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ถ้ามีความจริงใจต่อบ้านเมือง เราต้องเอาบ้านเมืองมาก่อน แต่ถ้าเอาตัวเองเป็นใหญ่แล้วทำให้เกิดปัญหาในบ้านเมืองโดยที่ไม่ได้ช่วยบ้านเมืองเลย เวลาปัญหาลุกลามออกไปก็ต้องรับผิดชอบและรู้สึกผิดหวังที่นายกฯ ไม่ได้พิจารณาในสิ่งที่เรานำเสนอ ส่วนท่าทีของรัฐบาลกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรที่มีกระแสข่าวจะใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้นปัญหาน่าจะอยู่ที่ว่าการชุมนุมก็เป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ เราอยากเห็นประสิทธิภาพในการควบคุมเวลามีการยั่วยุเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการ ดังนั้นตอนนี้ยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องใช้ พ.ร.ก.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์