หมักจัดรายการถ้าทำสัญญาถือว่าผิด

วันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากอาคารศรีจุลทรัพย์ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)

ว่ากรณีมีกลุ่มคนยื่นหนังสือร้องเรียนต่อกกต.ว่านายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จัดรายการ "ชิมไปบ่นไป" เข้าข่ายขาดคุณสมบัติ การ รับตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญมาตรา 182 เนื่อง จากกระทำผิดตามมาตรา 267 ห้ามไม่ให้รัฐมนตรีเป็นลูกจ้างบุคคลใด และนายสมัครชี้แจงผ่านรายการ "สนทนาประสาสมัคร" อ้างหารือนักกฎหมายแล้วการรับจ้างไม่ถือเป็นลูกจ้าง และจะส่งจดหมายชี้แจงมายังกกต. ในวันที่ 19 พ.ค. เพื่อให้กกต.วินิจฉัยนั้น ปรากฏว่าบรรยากาศที่สำนักงานกกต.เป็นไปอย่างเงียบเหงา กกต.ทั้ง 5 คนและเจ้าหน้าที่กกต.ไม่ได้เข้ามาทำงาน เนื่องจาก เป็นวันหยุดราชการ

นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรค การเมือง กล่าวว่า

กกต.ยังไม่ได้รับเอกสารชี้แจงใดๆ จากนายสมัคร เพื่อให้กกต.ตรวจสอบคุณสม บัติ และวันนี้ถือเป็นวันหยุดราชการคงไม่มีเจ้าหน้าที่กกต.อยู่รับหนังสือดังกล่าว เบื้องต้นกกต. ได้ตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว คาดว่าน่าจะได้ผลสรุปในช่วงต้นเดือนมิ.ย.

นางสดศรีกล่าวว่า ที่นายกฯยืนยันว่าการจัดรายการดังกล่าวไม่ได้อยู่ในฐานะลูกจ้าง แต่เป็นเพียงการรับจ้างนั้นคงต้องมีการตรวจสอบ

โดยเฉพาะประเด็นสัญญาการว่าจ้างเป็นสำคัญ ประเด็นสำคัญที่ต้องตรวจสอบคือ 1.มีการทำสัญญาว่าจ้างให้จัดรายการแบบถาวรหรือไม่ และ 2.บริษัทอะไรเป็นเจ้าของรายการ หากตรวจสอบพบว่ามีการจัดทำสัญญาดังกล่าวจริงจะถือเข้าว่าข่ายผิดรัฐ ธรรมนูญมาตรา 267 ที่ห้ามนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี เป็นลูกจ้างของบุคคลใดไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์