สมัครปัดไล่จักรภพ ให้ตำรวจจัดการ

สืบเนื่องจากกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านฯและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
ได้ยื่นเอกสารหลักฐานให้แก่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เพื่อพิจารณาการดำรงตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของนายจักรภพ เพ็ญแข ที่ไปพูดในการปาฐกถาของสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ แสดงทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อสถาบันเบื้องสูงนั้น 


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 พ.ค. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชาชน

ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งหนังสือให้พิจารณาปรับนายจักรภพ เพ็ญแข รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกจาก ครม. โดยอ้างว่ามีทัศนคติอันตรายต่อสถาบันเบื้องสูงว่า การจะให้ปรับพ้นออกจาก ครม.ไปเลย เป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ ยืนยันเรื่องนี้ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง จะได้มีคำตัดสินใจออกมา ไม่ใช่มาอ้างกล่าวหาใครต่อใคร แล้วจะต้องเอาออกไป เรื่องแบบนี้ต้องดำเนินการอย่างมีมาตรฐานและมีขั้นตอน ให้ตำรวจที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมสอบสวนให้เสร็จแล้วก็ส่งเรื่องไปให้อัยการ แล้วก็ไปสู่ศาล และจะเร่งให้ทางตำรวจสอบสวนจัดการเรื่องนี้โดยเร็วที่สุดด้วย จะได้ดับชนวนเรื่องนี้ให้จบไปเสียที อย่างไรก็ตาม ถ้ายังไม่เชื่อ ไม่ยอมรับกันเรื่องการแปลคำบรรยาย ก็ให้ทางตำรวจไปหาสถาบันที่เป็นมาตรฐานเป็นคนแปล 


นายกฯกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้มีข้อสังเกตว่า การไปบรรยายที่มากล่าวอ้างกันนั้น เป็นพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น

เขาไปพูดตั้งแต่ ช่วงเดือน พ.ย. ในช่วงที่เพิ่งออกจากคุกมาใหม่ๆ ในทำนองว่าเขาไม่เห็นด้วยกับระบบอุปถัมภ์ ก็ไม่เห็นมีใครไปดำเนินการอะไรกันในตอนนั้นเลย อยู่กันมาได้ตั้งนานทำไมไม่รู้สึกว่าเสียหาย พอนายจักรภพเข้ามาเป็นรัฐมนตรี ทำงานไปเรื่อยก็ยังไม่มีอะไร แต่เมื่อไปแตะเรื่องสื่อ จนไปกระทบกิจการของใครบางคนเข้า ก็เลยทำให้ มีการดำเนินการเรื่องนี้ จะเห็นได้ว่าถ้านายจักรภพไม่ไปกระทบเหยียบโดนใครเข้า ก็จะยังเป็นคนธรรมดาอยู่ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์