ชวลิต ปัดข่าวนั่งนายกฯ แทนหมัก

ด้าน พล.อ.ชวลิต ให้สัมภาษณ์ว่า การพบกับนายจักรภพไม่มีนัยอะไร
 
และไม่ทราบว่าปัญหาของนายจักรภพมีเบื้องลึกเป็นอย่างไร แต่เคยบอกแล้วว่าถ้ามีผู้หนึ่งผู้ใดแต่ไม่ได้หมายความถึงนายจักรภพ ที่ไม่เข้าใจขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนลึกของความเป็นชาติ ยอมรับว่าต้องมีคนที่มีความคิดหลากหลายบ้างแต่คงมีเพียงไม่กี่คน เหมือนสมัยหนึ่งเรามีปัญหายิ่งกว่านี้ ถึงขั้นหยิบปืนฆ่ากันด้วยซ้ำ
 
“มันมีมานานแล้วความรู้สึกในเรื่องพวกนี้ เราไม่ใช่ไปจับเขาฆ่า ไปทำอะไรให้เขาเสียหาย ไม่ต้องไปด่าว่าเขา การจะทำเรื่องนี้พวกนี้จะต้องเอาชนะกันทางความคิด ต้องให้เขาเห็นว่าเรามีสิ่งที่ดีงามอยู่ในบ้านเมืองของเรา สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นเอกลักษณ์ของชาติ เป็นสิ่งองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้” อดีตนายกฯ ระบุและว่า อย่าไปใช้วิธีฆ่ากันหรือเกณฑ์คนมายันกัน แต่ต้องทำให้คนที่ทำยอมรับว่าคิดผิดหันหน้า กลับมาทำนุบำรุงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างนี้บ้านเมืองก็เจริญ


ต่อข้อถามว่า มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไปอวยพรวันเกิดครบรอบ 76 ปีที่บ้านปิ่นประภาคม พล.อ.ชวลิต กล่าวเลี่ยงว่า

ใครบอกว่าท่านไปพบ มีคนไปพบตนเยอะ ทั้งนายก อบต. นายก อบจ. ส่วนกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทาบทามให้มาเป็นนายกฯ แทนนายสมัคร สุนทรเวช ภายหลังการแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จสิ้นนั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง คนที่จะเป็นนายกฯ ได้จะต้องเป็น ส.ส. ตนไม่ได้เป็น ส.ส.
 
“น้าหมักแกดีอยู่แล้ว ช่วยกันดูแลท่านหน่อย อย่าไปอะไรท่านมาก สงสารท่าน ท่านก็พยายามตั้งอกตั้งใจทำงาน ช่วยกัน ไม่ช่วยนายกฯ เราจะไปช่วยใคร ไม่ช่วยรัฐมนตรีแล้วเราจะไปช่วยใคร อย่าไปช่วยตีกัน อย่าไปช่วยให้มันทะเลาะกัน เราก็จะได้รับผลอันนั้น เพราะฉะนั้นให้รักกันให้ช่วยกัน ให้อโหสิกรรมกัน ให้หันหน้าเข้ามาหากัน ใครผิดก็ยอมรับผิด ต่อไปนี้ไม่มีแล้วบ้านเมืองเราต้องเป็นหนึ่งเดียว ดูแลท่านนายกฯ ท่านรัฐมนตรีให้ดี วันนี้ขวัญหนีดีฝ่อกันหมดแล้ว” พล.อ.ชวลิต ระบุ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์