ปชป.ไล่บี้ จักรภพ งัดหลักฐานแอลเอไม่ต้องแปล

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณี พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ระบุว่าสถานการณ์ขณะนี้เริ่มมีเงื่อนไขที่นำไปสู่การปฏิวัติได้ว่า พล.ต.จำลองเคยเป็นแกนนำต่อสู้เผด็จการ ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะพูดเรื่องนี้ที่สวนสันติพรในขณะที่มีการทำบุญให้ญาติวีรชน สิ่งนี้สะท้อนว่า พล.ต.จำลองเป็นแค่โมฆบุรุษของระบอบประชาธิปไตย ไม่คำนึงถึงสถานการณ์ในประเทศ คิดแต่จะทำลายฝั่งตรงข้ามแบบไม่เลือกวิธี แม้กระทั่งเปิดประตูให้มีการรัฐประหาร 


นายณัฐวุฒิยังกล่าวถึงนายจักรภพ เพ็ญแข รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ที่กำลังถูกโจมตีอย่างหนักเรื่องกล่าวพาดพิงสถาบันว่า จากที่เคยต่อสู้ร่วมกันมาในฐานะ นปก. ทำให้เชื่อในความบริสุทธิ์ใจของจักรภพที่พยายามต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและสถาบัน การจุดประเด็นดังกล่าวเป็นเพราะมีกลุ่มที่ต้องการให้นายจักรภพเป็นเหยื่อ โดยสร้างจากประเด็นละเอียดอ่อน ขอท้าพรรคประชาธิปัตย์หากเห็นว่านายจักรภพผิดก็ควรไปยื่นถอดถอน และไปแจ้งความดำเนินคดี


ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

การยื่นหนังสือถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี  ให้พิจารณาคำปราศรัยของนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการให้เห็นถึงพฤติกรรมและทัศนคติแนวความคิดที่ถือเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพราะหากพิจารณาเนื้อหาและแปลความออกมาแล้วสื่อความหมายได้อย่างชัดเจน นอกจากจะพูดเป็นภาษาอังกฤษแล้ว ยังได้พูดเป็นภาษาไทยให้คนไทยฟังที่แอลเอ สหรัฐอเมริกา คำปราศรัยล้วนสร้างความไม่สบายใจ และวิตกอย่างยิ่งว่าไม่ใช่จะมีทัศนคติที่เป็นอันตรายอย่างเดียว แต่มีเป้าหมายอื่นแฝงเร้นหรือไม่ 


นายองอาจกล่าวว่า การยื่นหนังสือดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการยื่นถอดถอนนายจักรภพออกจากตำแหน่ง

เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ประสงค์จะให้นายกฯพิจารณาให้รัฐมนตรีคนใดพ้นตำแหน่ง และไม่ต้องการให้เกิดความเข้าใจผิดว่าพรรคมีเป้าหมายเพื่อล้มรัฐบาล หรือก่อให้เกิดปัญหาในการทำงานของรัฐบาลแต่อย่างใด โดยยังให้ โอกาสรัฐบาลทำงานต่อไป แม้ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาการทำงานของรัฐบาลจะอยู่ในขั้นสอบตกก็ตาม อยากให้คนในรัฐบาลแยกแยะประเด็นให้ชัดเจนว่าการยื่นหนังสือถึงนายกฯเป็นเรื่องเกี่ยวกับพฤติกรรม ส่วนการยื่นถอดถอนเป็นเรื่องของการบริหารราชการแผ่นดินที่เห็นว่าไม่สมควรให้บริหารต่อไป เราจึงได้รวบรวมข้อมูลต่างๆให้กับหน่วยงานที่มีหน้าที่พิจารณาถอดถอนตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ โดยพรรคจะมีการยื่นถอดถอนในวันที่ 21 พ.ค.นี้ แน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์