ยงยุทธหนุน ชัย ทำงาน-ปัดวางมือทางการเมือง

นายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (18 พ.ค.)

ถึงการต่อสู้คดีทุจริตการเลือกตั้ง ว่า เชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะเป็นที่พึ่งสุดท้ายและไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นข้อกล่าวหาต่างๆ เพราะจะถูกมองเป็นการชี้นำ อย่างไรก็ตาม พร้อมอโหสิกรรมให้ทุกฝ่ายและขออย่านำความได้เปรียบทางข้อกฎหมายมาดำเนินคดี เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นตนก็คงลำบาก


“อย่าพยายามนำสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์มาเป็นตัวปลุกเร้า เพราะในอนาคต หากความจริงถูกนำมาเปิดเผย ทุกคนจะเสียใจ วันนี้ ขอเป็นเหยื่อความขัดแย้งคนสุดท้าย และจะใช้เวลาในช่วงนี้ ทำประโยชน์ให้ศาสนาและสิ่งแวดล้อม ที่ผ่านมา ได้ไปบรรยายตามวัดต่างๆ และให้ความรู้ทางด้านสิ่งแวดล้อม” ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน กล่าว


สำหรับการดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ของนายชัย ชิดชอบนั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า

ไม่ขอวิจารณ์ แต่ขอให้กำลังใจ อย่างไรก็ตาม การทำหน้าที่ประธานในตำแหน่งใดๆ ก็ตาม จะมีคน 2 ฝ่ายประชุมร่วมกัน ดังนั้น การมองเรื่องความเป็นกลางคงมีได้ยาก ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน


“ที่ผ่านมา เคยประกาศไว้แล้วว่า ไม่มีความทะเยอทะยาน แต่เมื่อเกิดภาวะคับขันกับเพื่อน พี่น้อง พรรคการเมืองเดิมก็ถูกยุบ แต่หลายคนมองว่า มีประสบการณ์และสามารถทำงานได้ และให้โอกาสเข้ามาทำงาน แต่เมื่อต้องออกไปก็พร้อมจะยุติ” ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน กล่าว และว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจจะยุติบทบาททางการเมืองเมื่อใด แต่ที่ผ่านมา ได้ทำทางลงไว้ให้กับตนเองอยู่เสมอ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์