เฉลิมแฉ ผบ.เรือนจำรับสินบนเบนซ์

คุกสะเทือน "สิงห์เหลิม"แฉ"ผบ.เรือนจำ"รับกินสินบน"เบนซ์"คันหรู 7-8 ล้านจากนักโทษยาเสพติด
 
เตรียมจัดระเบียบเรือนจำ คัดแยกนักโทษคดียาออกจากคดีอุกฉกรรจ์อื่น-กรมคุกขานรับทันที พร้อมสั่งคุมเข้ม “โทรศัพท์มือถือ” พ้อไม่มีอำนาจ เตรียมขอ “สมัคร” ตั้งรองนายกฯ คนอื่นมาคุมงานแทน “ป.ป.ส.” ชี้ปี 50 สถานการณ์ยาเสพติดรุนแรงมากขึ้น เผยข้อมูลลับ บัญชีดำ 39 นักค้ายา มี “บิ๊กโฟร์” ตัวเอ้ “มะกัน” ตามล่า

ที่กระทรวงมหาดไทย เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 พ.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว. มหาดไทย
 
ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เป็นประธานในการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัด 9 จังหวัด และ นายอำเภอ 22 อำเภอ พื้นที่ติดชายแดนที่มีการนำเข้ายาเสพติดมาก โดยมีตัวแทนจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กรมราชทัณฑ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ปัญหาที่ตนทราบอยู่ในขณะนี้คือนักโทษคดีค้ายาเสพติดในเรือนจำต่าง ๆ ยังมีอิทธิฤทธิ์และมีอิทธิพลอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องน่ากลัว เพราะมีการโทรศัพท์มือถือสั่งซื้อยาบ้าเป็นจำนวนมาก จึงมองว่าหากผู้คุมไม่นำโทรศัพท์เข้าไปให้ก็ไม่มีใครอื่นสามารถทำได้ ดังนั้น ตนจะเรียกประชุมผู้บัญชาการเรือนจำทั่วประเทศ มาสอบถามเรื่องการควบคุมโทรศัพท์มือถือ “แหล่งข่าวของผมบอกว่า มีการซื้อรถเบนซ์แจกผู้บัญชาการเรือนจำคันละ 7-8 ล้านบาท โดยนักโทษคดียาเสพติดเป็นคนซื้อแจก”

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า

นอกจากนี้ ตนยังมีแนวคิดว่าต้องแยกนักโทษคดียาเสพติดออกจากผู้ต้องหาคดีอื่น ๆ ซึ่งผู้ต้องหายังไม่ถือเป็นนักโทษเพราะขั้นตอนการพิจารณาคดียังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งการนำไปขังรวมกันทำให้นักโทษยาเสพติดใช้ผู้ต้องหาเป็นช่องทางในการเอาของผิดกฎหมายเข้าไปในเรือนจำได้ โดยจะนำแนวคิดนี้ไปหารือกับนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว. ยุติธรรม ต่อไป ทั้งนี้เห็นว่าคดียาเสพติดไม่ควรมีการลดโทษให้โดยเด็ดขาด ขณะที่นายวันชัย รุจนวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ขานรับแนวคิดของ รมว.มหาดไทย โดยระบุว่า ขณะนี้มีผู้ต้องขังคดียาเสพติดกว่า 50% หรือประมาณ 9 หมื่นคน ทางกรมฯ กำลังเสนอจัดตั้งแดนควบคุมความมั่นคงสูง 5 แห่ง เพื่อแยกนักโทษคดียาเสพติดออกจากนักโทษอื่น ๆ โดยจะมีลักษณะห้องขังที่เข้มงวดแบบฝรั่ง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์