นัดฟังคำสั่งคดี บรรหาร-ชูวิทย์

วันที่ 16 พ.ค. ที่ศาลอาญา ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในคดีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย

มอบอำนาจให้นายนิกร จำนง รองหัวหน้าพรรคชาติไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต รองหัวหน้าพรรคชาติไทย เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 18 และ 20 ม.ค.51 นายชูวิทย์แถลงข่าวบริเวณหน้าที่ทำการพรรคชาติไทย เกี่ยวกับการตัดสินใจร่วมรัฐบาล และวิพากษ์ วิจารณ์เกี่ยวกับฉายาหลงจู๊ของนายบรรหาร ทนายโจทก์นำ นายกมล จิระพันธุ์วาณิช ส.ส.ลพบุรี กรรมการบริหารพรรคชาติไทย มาเป็นพยาน นอกจากนี้ฝ่ายทนายความโจทก์ยังได้นำพยานอีกจำนวน 2 ปาก คือเจ้าหน้าที่ประสานงานสื่อมวลชนของพรรคชาติไทย และนายจารุเดช เกษมวงค์ อาชีพขี่จักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณด้านหลังพรรคชาติไทยเข้าเบิกความด้วย ศาลนัดฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้องคดีไว้พิจารณาหรือไม่ ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ เวลา 09.30 น. 

นายชูวิทย์กล่าวว่า
 
ไม่อยากพูดอะไรมาก ขอให้ รอฟังคำสั่งของศาลก่อน เมื่อถามว่าจะมีโอกาสไปเจอหรือพูดคุยกับนายบรรหารหรือไม่ นายชูวิทย์กล่าวว่าตนเป็นผู้น้อย ก็ต้องเข้าหาผู้ใหญ่ และคงจะหาเวลาไปพูดคุย อาจจะเป็นหลังวันที่ 30 พ.ค.นี้ เพราะยังเคารพนายบรรหารอยู่เหมือนเดิม 


ร้อง “รสนา” สอบโรงงานบิ๊กการเมือง
 


วันเดียวกัน ที่รัฐสภา ได้มีชาวบ้านใน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จำนวน 10 คน นำโดยนายประภาศ พยัคฆา สารวัตรกำนัน ต.กุดนกเปล้า เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อน.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา กรณีได้รับความเดือดร้อนจากบ่อขยะของบริษัทเบเตอร์เวิลด์กรีน จำกัด (มหาชน) ที่สร้างปัญหาน้ำเสีย อากาศเป็นพิษ ทำให้ชาวบ้านเจ็บป่วยทางเดินหายใจ มีอาการคลื่นไส้ วิงเวียนศีรษะ แสบจมูกและโรคผิวหนัง นอกจากนี้ผลตรวจของสาธารณสุขจังหวัด ยังพบด้วยว่า แหล่งน้ำในหมู่บ้านยังพบสารปนเปื้อนประเภทโลหะหนัก เช่น ปรอทและตะกั่วเกินมาตรฐาน


ู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

บริษัทเบเตอร์เวิลด์กรีน ตั้งอยู่เลขที่ 140 หมู่ 8 ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี บนเนื้อที่ประมาณ 250 ไร่ รับกำจัดขยะจากโรงงานด้วยการฝังกลบ โดยมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.คมนาคม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์