ชัย ให้คำยืนยันจะทำหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง

วันนี้ (15 พ.ค.) พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า

โดยที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ลาออกจากตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พุทธศักราช 2551 เลือกนายชัย ชิดชอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร จึงแต่งตั้งให้นายชัย ชิดชอบ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ตามความในมาตรา 124 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 15 พฤษภาคม พุทธศักราช 2551 ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี



ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลัง มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า 

การดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้นั้นตนขอให้คำยืนยันว่า ตนจะทำงานด้วยความเป็นกลาง เที่ยงทำ ซื่อสัตย์สุจริต ผดุงรักษาไว้ซึ่งเกียรติยศและศักดิ์ศรีของสมาชิกและสถาบันรัฐสภาและสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้สภาผู้แทนราษฎรได้เป็นที่ยอมรับของสถาบันต่างๆ และประชาชนทั่วไป
 นายชัย  กล่าวด้วยว่า การทำหน้าที่ในครั้งนี้จะไม่สามารถประสบความสำเร็จลงได้ หากไม่ได้รับความร่วมมือจากเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นตนจึงหวังว่า การทำหน้าที่ในครั้งนี้จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์