ฝ่ายค้านง่วนคดีส.ส.จอมถีบ จี้การุณขอโทษ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร  กล่าววันนี้ (15 พ.ค.)
 
ถึงผลการสอบสวนกรณีทะเลาะวิวาทระหว่าง นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคพลังประชาชน  กับนายสมเกียรติ  พงษ์ไพบูลย์  ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ว่า คณะกรรมการฯ และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่
2  ในฐานะเป็นประธานสอบที่ได้ข้อสรุปที่เป็นเอกฉันท์  ฟังได้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม หลังจากนี้ต้องรายงานกลับไปที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร และเป็นสิทธิของ ส.ส.ที่ต้องได้รับทราบรายงานผลการสอบสวนนี้
  

ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวต่อว่า เมื่อมีเสียงเรียกร้องจากฝ่ายรัฐบาลว่า ต้องการให้เรื่องนี้จบและให้อภัยกัน

 
เห็นว่าการให้อภัยกันไม่ใช่เรื่องที่เป็นปัญหา แต่ต้องเริ่มจากคนที่ทำผิดต้องยอมรับผิด แสดงการขอโทษหรือเสียใจก่อนจึงจะให้อภัยกันได้ ขณะนี้ต้องขึ้นอยู่กับนายการุณ ว่า เมื่อผลสอบออกมาเช่นนี้แล้ว จะยอมรับหรือไม่ หากยอมรับ คิดว่าฝ่ายค้านจะนำมาประกอบการพิจารณาเพื่อให้เรื่องยุติในแง่ทางการเมืองหรือไม่
 

"
ผมว่าในทางการเมืองน่าจะจบได้  แต่กฎหมายเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่คิดว่าพรรคคงจะทบทวนเรื่องการยื่นถอดถอน  ถ้ามีการแสดงออกอย่างนี้  แต่จนถึงวันนี้ คุณการุณ  ยังไม่ได้มีการแสดงท่าทีอะไรที่ยอมรับผลการสอบ หรือยอมรับข้อเท็จจริงเลย" ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าว
 

ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวด้วยว่า


วันนี้ต้องการให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร นำข้อสรุปผลสอบมาแจกให้ ส.ส.เพื่อจะได้ทราบ ขอย้ำว่า กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องตัวบุคคล และต้องการให้พรรคพลังประชาชน อย่ามองว่าเป็นเรื่องระหว่างพรรค แต่เป็นพฤติกรรมของคนๆ หนึ่ง ที่เมื่อคณะกรรมการฯ สอบ และยืนยันว่ามีความผิด  ควรจะมีการแสดงท่าทีที่เหมาะสมเพื่อให้เรื่องยุติได้  เพราะความจริงแล้ว นายการุณ  มีสิทธิที่จะอ้างว่ามีความกดดัน  มีความเข้าใจผิดในเรื่องการอภิปราย  แต่ไม่ใช่เหตุผลที่จะใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม หรือทำร้ายผู้อื่นได้ หากยอมรับตรงนี้ จะทำให้เรื่องคลายลงไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์