สุธาลาออกผวาอัมพาต

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ตลอดช่วงเช้ามีข่าวแพร่สะพัดว่านายสุธา ชันแสง รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ยื่นใบลาออก

กระทั่งช่วงบ่าย นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จึงได้ยืนยันว่า นายสุธาได้ยื่นใบลาออกแล้วโดยมีผลทันที ต่อข้อถามว่า มีเหตุผลอะไรในการลาออก นายสมัครตอบสั้น ๆ ว่า ป่วย นพ.สุวิทย์ โฆษิตสุรังคกุล ผอ.โรงพยา บาลเกษมราษฎร์ บางแค ให้สัมภาษณ์ว่า นายสุธากลับเข้ามาพักรักษาตัวที่ รพ. อีกครั้งเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา หลังเกิดอาการหน้ามืด และวูบเป็นระยะ โดยแพทย์ได้ปรับเปลี่ยนยาเพื่อดูอาการ สำหรับอาการของนายสุธานั้นแพทย์ได้ตรวจวินิจฉัยพบความผิดปกติของคลื่นสมองคล้ายเป็นโรคลมชัก อาจเป็นความผิดปกติตั้งแต่เด็ก ๆ ก็ได้ แต่พออายุมากขึ้นกอปรกับโหมงานหนัก เครียด และพักผ่อนไม่พอ อาการจึงกำเริบ ส่วนบุหรี่แม้ไม่ใช่สาเหตุหลัก แต่ก็เป็นปัจจัยเสี่ยง ทั้งนี้นายสุธายังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์พร้อมทั้งได้สั่งงดเยี่ยมเพื่อให้คนไข้พักผ่อนเต็มที่ และยังบอกไม่ได้ว่าจะอนุญาตให้ออกจาก รพ. ได้เมื่อใด


นายเอนก หุตังคบดี ที่ปรึกษา รมว.พม. เปิดเผยว่า การลาออกของนายสุธาไม่ใช่เป็นเพราะมีปัญหาวุฒิการศึกษาหรือเรื่องข่าวซุกภรรยาอีกคน

แต่เกิดจากสุขภาพเป็นหลัก เนื่องจากผลการเอกซเรย์สมองพบสมองซีกขวามีปัญหา หากให้ใช้สมองอย่างหนักอาจทำให้เนื้อสมองตาย จนถึงขั้นเป็นอัมพาต และเท่าที่ทราบนายสุธาเริ่มมีอาการชาของอวัยวะซีกซ้าย
 
“หลังจากนายสุธาเข้า รพ. เคยดำริว่าอยากลาออก เพราะหากเป็นอัมพาตก็เป็นห่วงลูกเมียไม่มีใครดูแล ผมได้เรียนผู้ใหญ่ในพรรคระดับหนึ่งแล้วว่านายสุธามีปัญหาสุขภาพ และความกังวลของภรรยา บางท่านไม่เชื่อ แต่เมื่อเห็นใบรับรองแพทย์ก็เห็นว่าหากร่างกายไม่ไหว จริง ๆ ก็คงต้องเอาชีวิตไว้ก่อน เมื่อเช้านี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีต กก.บห.พรรคไทยรักไทย ได้โทรฯ มาด้วยความเป็นห่วงและถามข้อเท็จจริง” ที่ปรึกษา รมว.พม. ระบุ


นายเอนก กล่าวว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันเดียวกันนี้เดิมทีนายสุธาต้องไปตอบกระทู้ถามสดเกี่ยวกับงานของกระทรวง

แต่สำนักนายกรัฐมนตรีได้ส่งใบลาป่วยพร้อมแนบใบรับรองแพทย์ ทางสภาจึงได้ถอนกระทู้ออกไปก่อนแล้ว อย่างไรก็ตามแม้จะลาออกจากรัฐมนตรี แล้วยังคงทำงานในฐานะ ส.ส. ต่อไปได้ ส่วนการปรับ ครม. นั้นโควตา รมว.พม. ยังต้องเป็นภาค กทม. แต่จะให้ใครมารับตำแหน่งก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่จะพิจารณาว่าใครเหมาะสม ที่ปรึกษา รมว.พม. กล่าวถึงกรณีนายสุธาไม่ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินของบุตรสาวที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ซึ่งเกิดจากภรรยาอีกคนหนึ่งว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งตนไม่เคยทราบหรือระแคะระคายมาก่อน แต่กระบวนการตรวจสอบทางกฎหมายสามารถดำเนินการต่อไปได้แม้ว่านายสุธาจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีไปแล้วก็ตาม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์