แม้ว ไปจีนแข่งตีกอล์ฟ7พ.ค.

'พงศ์เทพ' เผย 'แม้ว' บินไปจีนร่วมแข่งกอล์ฟ 7 พ.ค.นี้ โบ้ยปัญหาในทีม 'แมนเชสเตอร์ ซิตี้' สโมสรมีระบบบริหารแก้ไขอยู่แล้ว ด้าน 'นพดล' ปัดไม่รู้กระแสข่าวปลดผู้จัดการทีม ชี้สังคมตะวันตกรู้จักเคารพผู้ใหญ่บ้างก็ดี

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม
 
ถึงภารกิจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ในวันที่ 7 พ.ค.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศจีน เพื่อร่วมแข่งขันกอล์ฟในฐานะเป็นนายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ส่วนจะใช้เวลากี่วันนั้น ขึ้นอยู่กับภารกิจต่อๆ ไป หากมีภารกิจต้องไปทำที่ประเทศอังกฤษ หรือประเทศอื่น ก็อาจใช้เวลาอยู่ในประเทศจีนในช่วงเวลาสั้นๆ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้น ตนไม่ได้หารือกับพ.ต.ท.ทักษิณ และพ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่ได้บอกว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร แต่เชื่อว่าการดำเนินการแก้ปัญหาแบะบริหารจัดการต่างๆ เป็นเรื่องของสโมสรฯ ที่จะดำเนินการ เพราะมีระบบบริหารจัดการอยู่แล้ว และก็ไม่ได้สอบถามความหนักใจของ พ.ต.ท.ทักษิณในเรื่องนี้


รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 7 พ.ค.นี้ เวลาประมาณ 10.00 น. เพื่อไปยังประเทศจีน

โดยมีกำหนดพำนักในจีนราว 3 วัน จากนั้นมีความเป็นไปได้ที่จะเดินทางไปยังประเทศอังกฤษต่อ เพื่อหารือกับเพื่อนที่เป็นอดีตผู้นำหลายประเทศถึงความเป็นไปได้ในการตั้งชมรมผู้นำประเทศที่วางมือทางการเมือง รวมถึงการดูแลสโมสรแมนฯ ซิตี้ ที่กำลังมีปัญหาในขณะนี้ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศรัสเซีย ถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา


ด้านนายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกระแสต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ในหมู่แฟนบอลชาวอังกฤษ

ที่ไม่ต้องการให้ปลดผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ว่า เป็นเรื่องของสโมสรฯ ที่จะออกมาชี้แจงกันเอง ซึ่งตนไม่ทราบว่าจะมีการปลดผู้จัดการทีมหรือไม่อย่างไร ส่วนกระแสข่าวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งให้นักเตะสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ ต้องทำความเคารพประธานสโมสรฯ ก่อนลงแข่งขันนั้น ตนก็ไม่ทราบว่ามีหรือไม่ แต่การโค้งให้ความเคารพเป็นเรื่องปกติ และหากสังคมตะวันตกรู้จักแสดงความเคารพผู้ใหญ่เหมือนสังคมตะวันออกบ้างก็ดี แต่ก็คงไม่มีอะไรเพราะเป็นเรื่องเล็กน้อย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์