6พรรคร่วมยันเข้าประชุม ชท.ปัดหารือนอกรอบพผ.

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การประชุม 6 หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ (7 พ.ค.)

ซึ่งจะมีขึ้นในเวลา 19.30 น. ที่ ร้านอาหาร ภายในซอยต้นสน ย่านเพลินจิต โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบไปด้วย หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ทั้ง 6 พรรค
ในส่วนบรรยากาศภายในบริเวณบ้านพัก ศิลปอาชา ย่านจรัญสนิทวงศ์ 55 ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เช้าวันนี้ยังเป็นไปปกติ คาดว่า หัวหน้าพรรคชาติไทย จะยังคงอยู่ภายบริเวณบ้านพัก และตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่มีรถเข้าออกในบ้านพักแต่อย่างใด  

ทั้งนี้ นายบรรหาร ยืนยันจะเข้าร่วมประชุมกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ หลังจากได้รับการติดต่อประสานมายัง พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาพรรคชาติไทย


คาดว่าเนื้อหาในการพูดคุยจะเป็นเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และผลงานของรัฐมนตรีในแต่ละพรรค
น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ยืนยันว่า นายบรรหาร หัวหน้าพรรคชาติไทย จะเข้าร่วมการประชุม 6 หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในช่วงเย็นวันนี้แน่นอน แต่ไม่มีการเอ่ยถึงการหารือกับพรรคเพื่อแผ่นดินเพื่อกำหนดท่าที 2 พรรคพันธมิตร

ก่อนเข้าร่วมประชุม 6 หัวหน้าพรรค
น.ส.กัญจนา ยังย้ำจุดยืนของพรรคชาติไทย ว่า ยังคงสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เว้นแต่ในบางประเด็นที่ยังไม่เห็นด้วยกับที่ทางพรรคพลังประชาชนเสนอมาทั้งหมด โดยเฉพาะมาตรา 309  

ด้าน พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร รักษาการหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ยืนยันว่า จะเดินทางไปเข้าร่วมประชุม 6 หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเช่นกัน


เพื่อจะได้ใช้โอกาสดังกล่าวในการรับฟังประเด็นข้อเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ชัดเจนจากทางพรรคพลังประชาชน เนื่องจากจนถึงขณะนี้ พรรคพลังประชาชน ยังคงไม่ได้ส่งร่างพิมพ์เขียวแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาให้ตนพิจารณาประกอบการตัดสินใจแต่อย่างใด 
 

ขณะที่นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวว่า จะไปร่วมประชุม 6 หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลค่ำนี้ แต่จะไม่มีหารือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ


เนื่องจากเป็นการนัดเพื่อรับประทานอาหารกันเฉยๆ ในโอกาสทำงานร่วมกันระยะหนึ่ง แต่หัวหน้าพรรคยังไม่ได้พูดคุยกันเป็นกิจจะลักษณะ ส่วนจุดยืนของพรรคต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ยังเหมือนเดิม คือ เสนอให้แก้ไขทั้งฉบับ
นางอนงค์วรรณ กล่าวอีกว่า การเสนอให้ตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ภาค 3 ถือเป็นเรื่องที่ดี หากไม่มีหน่วยงานในลักษณะเดียวกันนี้อยู่ แต่ในเมื่อมี ส.ส.อยู่แล้ว หากจะตั้งอีกคณะกรรมาการขึ้นมา ก็ต้องถามความเห็นของ ส.ส.ที่เป็นตัวแทนของประชาชนก่อน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์