วิจารณ์สนั่นคำว่าTHAKSIN กลางผืนธงชาติไทย

'ทักษิณ'งานเข้า คนวิจารณ์ขรมเขียนชื่อ'THAKSIN' กลางผืนธงชาติไทย ติดเชียร์แมทช์แมนฯซิตี้ปะทะฟูแล่มเสาร์ที่ผ่านมา 'พงศ์เทพ'แจงไม่ได้ดูถ่ายทอดสด ขอตรวจสอบก่อน ศึกเว็บไซต์ระอุ ไฮ-ทักษิณ ขอปิดตัวเอง ทูตสหรัฐพาไทยขอความร่วมมือกูเกิ้ลลบภาพหมิ่น

นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวเมื่อวันที่ 29 เมษายน

ถึงกรณีมีการนำชื่อ 'THAKSIN' สกรีนเป็นตัวอักษรอยู่บนธงชาติไทย ซึ่งแขวนไว้บนอัฒจันทร์สนามซิตี้ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ ว่า แฟนบอลชาวต่างชาติคงไม่ทราบว่าไม่เหมาะสม แต่ตนจะประสานไปยังสโมสรเพื่อแก้ไขเรื่องดังกล่าว


เมื่อวันที่ 28 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบ กรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมที่มีการนำธงชาติไทย เขียนตัวอักษร คำว่า 'THAKSIN' บนธงชาติไทย

แล้วนำไปกางที่สนามซิตี้ออฟแมนเชสเตอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ จากการตรวจสอบปรากฏว่า ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ชิพระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับฟูแล่ม เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา มีการนำธงชาติดังกล่าวไปประดับคู่กับธงประจำสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ บนอัฒจันทร์ สนามซิตี้ออฟแมนเชสเตอร์ สเตเดียม โดยการแข่งขันฟุตบอลนัดนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เข้าร่วมชมการแข่งขันด้วย โดยนั่งบนอัฒจันทร์ตรงข้ามกับธงชาติดังกล่าว ซึ่งนัดนี้ปรากฏว่า แมนฯซิตี้เป็นฝ่ายพ่ายไป 2-3 ประตู


นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนี้ว่าตนไม่ได้ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลนัดนั้น

และยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว จึงไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ แต่จะขอดูภาพก่อนว่ามีการกระทำเช่นนั้นจริงหรือไม่ หากเป็นเรื่องจริงก็จะดำเนินการตรวจสอบต่อไป สำหรับเวลาถ่ายทอดสดฟุตบอลตามปกติก็จะถ่ายนักฟุตบอลที่กำลังแข่งขัน ไม่น่าจะถ่ายตรงอัฒจันทร์ทั้งนี้จะขอดูภาพก่อนถึงจะบอกได้ว่ามีการทำเช่นนั้นจริงหรือไม่ คนที่โบกธงเป็นคนไทยหรือคนต่างชาติ และธงที่โบกเป็นธงอะไร คนที่เข้าดูฟุตบอลมีจำนวนมากจะไปตรวจตรวจสอบทั้งหมดได้อย่างไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์